Cam sành Hàm Yên vào top 10 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Tại Lễ công bố kết quả và cấp Chứng thư cho các thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, sản phẩm Cam sành Hàm Yên được vinh danh vào top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2013.


 

 Lãnh đạo huyện Hàm Yên đón nhận Chứng thư thẩm định

Cam sành Hàm Yên đạt top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng

 

Cũng như bao người dân ở huyện Hàm Yên đón nhận tin vui: Cam sành Hàm Yên đạt top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2013, ông Lê Quý Đáng ở tổ nhân dân Đồng Bàng, thị trấn Tân Yên không dấu được niềm phấn khởi. Là gia đình có nghề truyền thống trồng cam nhiều năm qua, năm 2012, ông và bà con đã vô cùng tự hào khi biết sản phẩm Cam sành Hàm Yên được bình chọn là 1 trong 50 trái cây đặc sản bậc nhất Việt Nam, nhờ đó, Cam sành Hàm Yên tiếp tục được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin cậy. Nay thương hiệu Cam sành Hàm Yên lọt top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng, niềm vui, niềm tự hào cũng được nhân đôi. Đây là cơ hội để những người trồng cam huyện Hàm Yên phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, mở rộng vùng sản xuất và quyết tâm giữ vững thương hiệu.

 

 

Huyện Hàm Yên hiện có trên 2.500 ha cam sành, trong đó trên 2.000 ha cam cho thu hoạch, cam sành trồng tập trung chủ yếu ở 9 xã phía bắc, nơi có khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng phù hợp cho phát triển cây cam sành. Vụ thu hoạch cam năm 2012, năng suất bình quân đạt trên 130 tạ quả/ha, sản lượng đạt gần 30.000 tấn, trị giá trên 220 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2012, huyện Hàm Yên đã triển khai áp dụng quy trình sản xuất cam sạch trên toàn bộ diện tích theo tiêu chuẩn VietGAP, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần mang lại thu nhập ổn định cho người dân, đồng thời khẳng định vị thế của một trái cây đặc sản trong xu thế hội nhập và phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện ngày càng phát triển. Để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm cam sành, huyện Hàm Yên đã có những chủ trương, giải pháp trồng thay thế toàn bộ các vườn cây già cỗi bằng giống cam sành sạch bệnh và tập trung sản xuất cam theo hướng an toàn thực phẩm, đưa phân hữu cơ vào canh tác nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cải tạo đất, kéo dài tuổi thọ cho cây, phấn đấu đến năm 2015, huyện sẽ phát triển thêm 1000 ha cam sành; đồng thời, có các giải pháp quy hoạch đất đai, cơ chế chính sách, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người trồng cam, cung ứng dịch vụ vật tư, phân bón; tăng cường công tác quản lý, kiểm định chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu Cam sành Hàm Yên trên thị trường./.

PV

Tin cùng chuyên mục