Hàm Yên đánh giá kết quả tiêu thụ cam niên vụ 2022-2023

Chiều 21-2, Uỷ ban nhân dân huyện Hàm Yên tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm cam sành Hàm Yên. Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã được nghe Chủ tịch UBND các xã, thị trấn báo cáo tiến độ tiêu thụ cam sành Hàm Yên, theo đó: Hiện nay tổng diện tích cam trên địa bàn huyện Hàm Yên là trên 6.200 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch gần 5.700 ha. Diện tích cam sành chiếm 4.550 ha, sản lượng ước đạt 74.000 tấn quả.

Đến nay, sản lượng tiêu thụ cam trên địa bàn đã đạt hơn 60.000 tấn, với giá bán trung bình tại vườn từ 8.000 - 12.000 đồng/kg. Trong đó tiêu thụ thị trường Miền Trung và Tây Nguyên chiếm khoảng 5.000 tấn, còn lại tiêu thụ tại các tỉnh Miền Bắc.

Sản lượng cam còn lại khoảng 8.000 tấn. Số cam quả còn lại đã có thương lái đến hỏi mua, tuy nhiên các chủ vườn chưa muốn bán, chờ giá cao hơn mới quyết định bán.

Các đại biểu đã thảo luận để bàn các giải pháp nhằm phát triển bền vững vùng cam của huyện trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Đồng thời khuyến cáo các chủ vườn lựa chọn giá phù hợp để bán cho các thương lái đề phòng thời tiết mưa cam sẽ bị rụng.

Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mở rộng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, mời gọi các đơn vị doanh nghiệp, giới thiệu thêm các đầu mối tiêu thụ cam giúp Nhân dân tiêu thụ sản phẩm cam trên địa bàn huyện./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục