Hàm Yên, mùa cam chín

Cam hiện đang được coi là cây mũi nhọn trong kinh tế nông nghiệp của huyện Hàm Yên. Chính từ loại cây này, nhiều đồng bào dân tộc đã thoát nghèo, có thu nhập vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng mỗi năm. Về Hàm Yên những ngày này, đâu đâu cũng thấy màu vàng rực rỡ của cam.

Nông dân Hàm Yên với niềm vui được mùa cam.
Một vài năm gần đây, diện tích cam sành trên địa bàn huyện Hàm Yên từng bước được mở rộng. Toàn huyện hiện có 2.500ha cam sành, trong đó có 2.250ha đang cho thu hoạch, sản lượng 20.000 - 22.000 tấn/năm. Các xã có diện tích cam nhiều là: Phù Lưu 826ha, Minh Khương 434ha, Yên Thuận 369ha, Yên Lâm 353ha...

Cam sành Hàm Yên có mẫu mã đẹp, chất lượng cao do được trồng trên vùng núi đá vôi, có khí hậu mát mẻ quanh năm và đặc biệt được trồng theo quy trình công nghệ sạch do Hội Cam sành Hàm Yên tổ chức và giám sát chặt chẽ, chịu trách nhiệm từ khâu chỉ đạo tới khâu tiêu thụ sản phẩm.

Khi được hỏi về giá trị của cây cam cũng như việc trồng cam ở vùng đất này, đa số người dân đều có chung quan điểm: Cam dễ trồng, có giá trị kinh tế cao, không những là cây xoá đói nghèo, mà còn có thể làm giàu. Được biết, huyện Hàm Yên đã và đang quy hoạch vùng chuyên canh cam gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước để nâng cao vị thế của cây cam.

Kinh tế nông thôn

Tin cùng chuyên mục