Hàm Yên phát triển Cam sành theo hướng sản xuất hàng hóa

Nhằm phát triển sản xuất cam sành theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao lượng mẫu mã sản phẩm, ổn định giá bán trên địa bàn, tiếp tục duy trì và mở rộng các điểm bán hàng ổn định lâu dài cho sản phẩm cam sành Hàm Yên, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, ngày 30/5, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị Tổng kết sản xuất vụ cam năm 2013, triển khai kế hoạch sản xuất vụ cam năm 2014.


Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách chăm sóc, phòng bệnh cho cây cam sành.

 

Hiện nay diện tích cam trên địa bàn toàn huyện là trên 4.000 ha, diện tích cho thu hoạch là trên 2.300 ha. Năm 2013 vừa qua, năng suất đạt 130 tạ quả/ha, sản lượng trên 31.000 tấn quả, giá trị đạt trên 310 tỷ đồng. Điều đặc biệt vào giữa năm 2013 vừa qua, cam sành Hàm Yên đã được lọt vào top 10 thương hiệu, nhãn hiệu trái cây nổi tiếng Việt Nam và tháng 5/2014, cam sành Hàm Yên được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh là một trong những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013.


Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Hàm Yên và các chủ vườn được nghe các doanh nghiệp chuyên tiêu thụ sản phẩm cam sành Hàm Yên trao đổi trực tiếp những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm. Các doanh nghiệp đều khẳng định sản phẩm cam sành Hàm Yên đã có thương hiệu nổi tiếng trong cả nước nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.


Trong năm 2014, huyện Hàm Yên tiếp tục phấn đấu giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên, tiếp tục đẩy mạnh liên kết 4 nhà: Nhà nông, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất cam sành nói riêng. Qua đó, chính quyền huyện Hàm Yên đã cùng nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà khoa học tập trung tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Để tiến tới giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên và hướng tới lợi ích chính là làm giầu cho người nông dân.
/.

 
Xuân Quỳnh 

Tin cùng chuyên mục