Ông Trình Ngọc Huynh “Sao Thần nông” ở huyện Hàm Yên

Phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy các tập thể, cá nhân thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển. Trong đó người nông dân Trình Ngọc Huynh, thôn 65 xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên là một tấm gương tiêu biểu, những việc làm của ông đã góp phần phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động địa phương.


 

Trước đây gia đình ông Huynh vốn là hộ nông dân nghèo, thiếu vốn và thiếu kinh nghiệm làm ăn nhưng với sự mạnh dạn và năng động, ông đã gây dựng được một mô hình kinh tế tổng hợp thâm canh cây cam, quýt, cây keo và nuôi cá. Với diện tích cam lớn trên 8ha, nên ông chia thành từng khu vực, theo từng độ tuổi của cây để tiện lợi cho việc đầu tư, chăm sóc và theo dõi sự phát triển của quả. Là người đi đầu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh cây cam sành tại Hàm Yên, nên vườn cam của gia đình ông luôn cho sản phẩm chất lượng cao. Năm 2014, vườn cam của gia đình ông đã cho doanh thu 2,4 tỷ đồng. Ông là một trong 10 hộ nông dân của huyện Hàm Yên đựơc công nhân danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

 

Không chỉ là người tiên phong đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào trồng trọt theo hướng hàng hóa gắn với thị trường, ông Trình Ngọc Huynh còn đóng góp nhiều công sức trong việc xây dựng thành công cho thương hiệu cho sản phẩm Cam sành ở Hàm Yên, và Cam sành Hàm Yên đã lọt vào Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Ông đã từng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh. Tại Festival trái cây lần thứ nhất, ông đã được tuyên dương là nhà vườn sáng tạo. Năm 2013, ông được vinh danh “thần nông” và năm 2014, ông lại vinh dự được nhận giải thưởng “Sao thần nông – cho mùa bội thu”. Năm 2015, ông được chọn là một trong những đại biểu tiêu biểu dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV sắp được tổ chức.


Từ mô hình kinh tế của ông trình Ngọc Huynh đã cho thấy, dù khó khăn nhưng nếu có sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết với công việc sẽ mang lại kết quả tốt. Những kinh nghiệm, cách làm hay của người nông dân này đã và đang được nhân rộng, góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước lan tỏa sâu rộng trong đời sống cộng đồng.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục