Phù Lưu bước vào mùa thu hoạch cam sành

Là một trong những xã nằm trong vùng trọng điểm cam sành của huyện Hàm Yên, xã Phù Lưu đang duy trì trên 2.300 ha cam. Hiện nay, nhiều diện tích cam sành đã bắt đầu cho thu hoạch quả. Niên vụ năm nay, sản lượng đang là những tín hiệu vui đối với hàng nghìn hộ nông dân trồng cam trên địa bàn xã vùng cao này.

Trong những ngày này, gia đình chị Lương Thị Tỉnh, thôn Trò, xã Phù Lưu đã thuê thêm vài chục lao động để tiến hành thu hoạch, vận chuyển, đóng gói sản phẩm cam sành của gia đình. Nhận thấy đây là thời điểm thời tiết rất thuận lợi, quả cam bắt đầu ngả vàng nên gia đình chị Tỉnh đã tiến hành thu hoạch trên 600 gốc cam để kịp thời cung ứng cho các thương lái đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

So với những năm trước đây, năm nay nông dân trồng cam ở Phù Lưu lại tiếp tục được mùa, do đó sản lượng năm nay cũng tăng đáng kể. Tuy vậy, bà con thực sự phấn khởi khi hiện nay mới chỉ là thời điểm mùa thu hoạch cam bắt đầu, song giá cả đã và đang được thương lái thu mua có phần cao hơn mọi năm. Đây là tín hiệu tích cực, nhằm khẳng định chất lượng và giá trị kinh tế mà cây cam sành mang lại cho bà con nông dân nơi đây.

Xác định cây cam sành là một trong những cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã, nên trong những năm qua bên cạnh việc tập trung tuyên truyền, tạo điều kiện để nông dân có điều kiện phát triển cây cam sành, thì Phù Lưu cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của huyện nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đã có hàng trăm hộ nông dân của xã đạt mức thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến cả tỉ đồng từ cây cam trong mỗi niên vụ sản xuất. 100% các thôn bản ở Phù Lưu đều tham gia trồng cam, với tổng diện tích đạt trên 2. 300ha.

Từ việc tích cực vận động nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng, chăm sóc cây cam sành, nâng cao năng suất, chất lượng và đặc biệt là thị trường tiêu thụ ổn định ngay từ đầu niên vụ thu hoạch nên đã tạo ra những tín hiệu tích cực.

Giờ đây cam không chỉ là cây xoá nghèo mà còn là cây làm giàu cho nhiều hộ gia đình, qua đó góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

PV

Tin cùng chuyên mục