Phù Lưu tuân thủ quy trình sản xuất cam an toàn

Cùng với việc chú trọng phát triển diện tích cam theo hướng sản xuất hàng hoá thì việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất, đảm bảo sản phẩm cam sạch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, luôn được các hộ trồng cam ở xã vùng cao Phù Lưu thực hiện tốt.


Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất nên cam sànhở Phù Lưu đã có chỗ đứng trong thị trường nội địa và xuất khẩu.  

Phù Lưu là một xã nằm trong vùng trọng điểm cam của huyện Hàm Yên theo đề án đã được quy hoạch. Hiện nay xã đang tập trung phối hợp kiểm tra, rà soát diện tích đất trồng cam trên địa bàn để có giải pháp phát triển cây cam, đồng thời tiếp tục triển khai áp dụng quy trình sản xuất cam sạch trên toàn bộ diện tích theo hướng ViệtGAP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm kéo dài tuổi thọ của cây, đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng.

 

Hiện nay toàn xã Phù Lưu đã phát triển được trên 1.600 ha cam, chiếm gần 40% diện tích cam của cả huyện, trong đó diện tích cam cho sản phẩm trên 1000 ha. Năm 2015 sản lượng cam đạt trên 11.000 tấn, giá trị đạt trên 100 tỷ đồng. Nhờ chú trọng nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm của cây cam sành bằng quy trình sản xuất an toàn nên cây cam ở Phù Lưu đã có chỗ đứng trong thị trường nội địa và xuất khẩu.

 

Nhờ trồng và phát triển cây cam, hàng nghìn hộ nông dân ở xã Phù Lưu đã có thu nhập từ 100 triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm và cây cam đã chiếm vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và là cây chủ lực trong giảm nghèo, làm giàu của bà con nông dân. Phấn đấu đến năm 2020, diện tích cam sành của toàn xã Phù Lưu sẽ phát triển lên 1.800 ha, sản lượng đạt gần 20.000 tấn. Bên cạnh đó xã cũng tiếp tục triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng sản phẩm bằng quy trình sản xuất cam an toàn./.

 
PV 

Tin cùng chuyên mục