Thủ lĩnh Phụ nữ tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế

Thực hiện phong trào “Phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ dám nghĩ dám làm, năng động, tiên phong trong phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Chị Phạm Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Phú là một điển hình như vậy.

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, thường xuyên mở các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về sản xuất nông nghiệp cho hội viên trên địa bàn, chị Phạm Thị Luyến đã mạnh dạn đi đầu thực hành, áp dụng những kiến thức trong tập huấn để phát triển kinh tế gia đình, nhằm giúp chị em trong toàn xã học tập và làm theo.

Với 2ha cam sành của gia đình trước đây được chị chăm sóc theo phương thức truyền thống, chị đã mạnh dạn chuyển đổi sang chăm sóc theo phương pháp hữu cơ.

Chị Phạm Thị Luyến theo dõi vườn cam được chăm sóc theo hướng hữu cơ, chuẩn bị cho thu hoạch của gia đình.

Trong quá trình trồng, chăm sóc cây cam, chị Luyến luôn chú trọng việc chăm bón, chị đã mua hàng chục tấn cá về để ủ để làm phân bón cho cây, đặc biệt việc phun phòng chống các loại sâu bệnh cho cây cam chủ yếu được chị phun bằng thuốc sinh học.

Gia đình chị chỉ phát cỏ quanh gốc cam, còn lại để thảm thưc vật giữ ẩm cho đất, hiện nay cây cam của gia đình chị luôn phát triển tốt, sai trĩu quả. Năm nay, đến thời điểm này cam đã bắt đầu vào vụ thu hoạch, đã có rất nhiều thương lái đến đặt thu mua.

Chị Phạm Thị Luyến chia sẻ: “Là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, muốn chị em học tập và làm theo các lớp tập huấn, các biện pháp khoa học kỹ thuật, thì tôi phải là người tiên phong đi đầu, chị em thấy được hiệu quả sẽ làm theo; Đặc biệt trên địa bàn xã Yên Phú, cây cam sành từ trước đến nay đa phần là chị em phát triển theo phương thức truyền thông, tôi đã mạnh dạn chuyển đổi hữu cơ và đã đem lại hiệu quả. Từ những việc làm như vậy đã giúp cho nhiều chị em cùng học tập và làm theo để phát triển kinh tế gia đình.

Nhờ cần cù chịu khó, tích cực đi tham khảo, học hỏi kinh nghiệm và dám nghĩ, dám làm, tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, đến nay chị Luyến đã tạo dựng cho gia đình mô hình phát triển kinh tế theo hướng hữu cơ có hiệu quả. Đây cũng là hướng phát triển bền vững mà ngành nông nghiệp đang khuyến khích.

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, với cương vị là Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã, chị Luyến luôn gương mẫu, nhiệt tình trong mọi hoạt động của tổ chức Hội. Chị đã tích cực tuyên truyền, vận động các chi hội, hội viên tham gia các phong trào của tổ chức Hội, thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những gia đình hội viên phụ nữ nghèo trong xã về giống, vốn cũng như những kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi, nhằm từng bước phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năng động trong phát triển kinh tế, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, chị Phạm Thị Luyến luôn là tấm gương để chị em phụ nữ trong và ngoài xã học tập làm theo./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục