Tìm nguyên nhân và xử lý hiện tượng cây cam vàng lá, thối rễ

Ngày 28-8, Hội Cam sành huyện Hàm Yên phối hợp các cơ quan chuyên môn của huyện, cùng Trung tâm Đào tạo nghề nông nghiệp và Tư vấn PTNT (thuộc Trường Cao đẳng Nông nghiệp và PTNT Bắc Bộ) mời 2 chuyên gia nông nghiệp công tác tại Trường Đại học Lâm Nghiệp, Viện Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã lên tìm hiểu nguyên nhân về hiện tượng cây cam bị vàng lá, thối rễ tại một số vườn cam ở tổ dân phố Đồng Bàng, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên.

Các chuyên gia cùng các cơ quan chuyên môn của huyện Hàm Yên tìm hiểu nguyên nhân thối rễ và vàng lá trên cây cam sành Hàm Yên.

Các chuyên gia nông nghiệp đã đo độ PH trong đất, tìm hiểu quá trình chăm sóc cây (bón phân, tỉa cảnh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vât...), tiếp tục lấy mẫu đất, rễ cây về làm xét nghiệm.

Bước đầu, các chuyên gia đã hướng dẫn bà con khơi thông rãnh để cây không bị ngập úng và thí điểm sử dụng một số chế phẩm sinh học, giúp tăng lượng vi sinh vật có lợi trong đất, tăng sức đề kháng cho cây để giảm thiệt hại do cây bị vàng lá, thối rễ, hạn chế sự lây lan ra diện rộng hoặc phải chặt bỏ cây.

Các chuyên gia nông nghiệp đã tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn nông dân tổ dân phố Đồng Bàng, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) sử dụng thí điểm một số chế phẩm sinh học cho những cây cam bị vàng lá, thối rễ./.

PV

Tin cùng chuyên mục