Du lịch sinh thái thác Mạ Héc, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên

Dòng thác Mạ Héc, tại thôn Thôm Táu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, hiền hòa, thơ mộng được người dân bản xứ thổi hồn với những sự tích, huyền thoại được lưu truyền từ bao đời. Hãy một lần cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của thác nước vùng cao này để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên kỳ thú, lặng lẽ khoe sắc giữa đại ngàn xanh thẳm.

Một đoạnThác Mạ Héc, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

 

Thác Mạ Héc, thôn Thôm Táu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên được bắt nguồn từ dãy núi Cham Chu có đỉnh cao nhất 1.600 m so với mặt nước biển, dãy núi còn bảo tồn được khối lượng và chủng loại tài nguyên thiên nhiên phong phú. Hệ thực vật phong phú có các loài nghiến, trai, đinh, xoan mộc, dâu đất và nhiều loại cây thuốc. Thác Mạ Héc là con suối lớn từ trên đỉnh núi Cham Chu đổ về cung cấp nước sạch sinh hoạt phục vụ cuộc sống bình yên của con người, nuôi dưỡng cho những ruộng lúa, cây ngô, cây cam của hàng nghìn hộ dân ở 4 thôn xã Phù Lưu, là Thôm Táu, Pá Han, Bản Ban và Pác Cáp. Đến với thác Mạ Héc, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh sơn thủy hữu tình với một không gian núi non trùng điệp, không khí trong lành…


Thác Mạ Héc đã được nhiều người biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ, mạnh mẽ, kiêu sa và huyền bí; là địa chỉ lý thú, mang vẻ đẹp tiềm ẩn với những ai ưa khám phá, thích tìm kiếm những điều mới lạ, kỳ thú khi hòa mình vào dòng thác và đây là dòng thác duy nhất của 8 xã bên tả ngạn sông Lô thuộc huyện Hàm Yên
.Ngoài thác Mạ Héc, trong thôn Thôm Táu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên còn có 6 thác, những thác này tuy không lớn bằng thác Mạ Héc, nhưng cũng là điểm đến lý tưởng của những du khách ưa khám phá, để được thả hồn với dòng thác quyến dũ, cùng sự thuần khiết, trong lành của núi rừng Cham Chu.


Với lợi thế là xã vùng cao, chủ yếu là rừng nguyên sinh bao bọc, khí hậu mát mẻ trong lành. Việc khuyến khích và thu hút đầu tư xây dựng địa điểm hấp dẫn này trở thành điểm du lịch sinh thái sẽ góp phần làm giàu thêm tiềm năng du lịch của huyện, tạo điểm nhấn cho du lịch sinh thái của huyện Hàm Yên./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục