10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Trên thế giới vẫn còn những hòn đảo hoang sơ, chưa được khai thác nhiều, phù hợp cho những ai yêu sự yên tĩnh và muốn tránh xa cái khói bụi ồn ào của cuộc sống đô thị.

1. Ulleungdo (Hàn Quốc)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Đảo Ulleungdo là điểm du lịch lý tưởng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, với những ai muốn tìm những khu resort lớn đầy đủ tiện nghi hay khu vui chơi giải trí ồn ào, thì đảo Ulleungdo không phải là nơi phù hợp. Đến đây, du khách sẽ có thời gian nghỉ ngơi, đi bộ và tránh xa cái ồn ào của cuộc sống bận rộn. Ulleungdo là một quần đảo tĩnh lặng với rất ít khách sạn và nhà hàng.

2. Torres Strait (Australia)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Quần đảo Torres Strait nằm ở Cape York Peninsula, Australia. Tuy ở quần đảo này có rất nhiều đảo, nhưng chỉ có hai hòn đảo được sử dụng vì mục đích du lịch, còn những hòn đảo khác chỉ có người dân trên đảo sinh sống. Khung cảnh ở đây còn rất nguyên sơ và cũng rất khó tìm thấy những khách sạn hay nhà hàng lớn.

3. Yaeyama (Nhật Bản)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Yaeyama cùng với hai hòn đảo Miyako và Okinawa tạo thành chuỗi đảo chính ở tỉnh Okinawa. Với thời tiết nhiệt đới và cuộc sống nông thôn, Yaeyama được coi là điểm đến lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi cuộc sống bận rộn, ồn ào nơi đô thị. Hòn đảo này có rất nhiều bãi biển đẹp.

4. Socotra (Yemen)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Socotra là hòn đảo có sinh thái rất đa dạng. Người ta tìm thấy ở đây hàng ngàn loài thực vật, động vật hiếm. Mặc dù hòn đảo rất gần châu Phi, nhưng do chính quyền Yemen quản lý. Hòn đảo rất yên tĩnh và ít dấu chân người. Yemen giữ quần đảo này cho riêng mình, rất ít mở cửa cho du khách.

5. Iles du Salut (Pháp)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Iles du Salut gồm 3 hòn đảo chính là Royale, Saint-Joseph và Diable. Không khí ở đây rất trong lành, với những cây dừa cao vút. Bên cạnh đó, những bãi biển sạch nước trong veo sẽ thực sự thích hợp với những người muốn trở về với thiên nhiên.

6. Koh Yao Noi (Thái Lan)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Koh Yao Noi nằm ở giữa cảng Phang Nga, cách Phuket không xa. Quần đảo này có những ngôi làng cổ có từ hàng thế kỷ trước. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những du khách thích môn bơi lặn. Năm 2010, resort sang trọng đầu tiên của quần đảo xuất hiện, nhưng đơn vị chủ quản phải cam kết bảo vệ môi trường.

7. Sovalye (Thổ Nhĩ Kỳ)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Sovalye là hòn đảo không có xe hơi. Nơi đây có những con đường dài đi qua rừng hoặc dọc các bãi biển. Những ai thích cùng gia đình dạo chơi, nghỉ ngơi, bơi thuyền, đi ca-nô thì Sovalye là sự lựa chọn phù hợp.

8. San Blas (Panama)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Quần đảo San Blas gồm có những hòn đảo nhỏ cát trắng bạt ngàn xen kẽ với những cây cọ mướt xanh. Tuy nhiên, để tìm được những khách sạn hay nhà hàng sang trọng thì rất khó. Ở đây chỉ có những khách sạn nhỏ và món ăn chủ yếu là cá. Số đảo nhỏ trong San Blas khoảng từ 350 tới 400. Mỗi hòn đảo chỉ có vài gia đình sinh sống.

9. Penghu (Đài Loan)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Penghu còn được gọi là quần đảo cá. Penghu gồm 90 đảo nhỏ nằm trên diện tích 141 km2. Trong những ngày nắng, cảnh sắc ở đây rất tuyệt. Những bãi biển dài với làn nước trong vắt sẽ rất hấp dẫn du khách, vì Penghu mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người thích câu cá, thích lặn và thích sự yên tĩnh.

10. Langara (British Columbia)

10 quần đảo yên bình nhất thế giới

Thời điểm đẹp nhất để tới thăm Langara là từ tháng 5 đến tháng 9, vì khi đó du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các loài cá như cá voi, cá mập, sư tử biển. Langara đa dạng về mặt sinh học và cũng là điểm lý tưởng để câu cá và phù hợp cho những ai yêu sự yên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Tin cùng chuyên mục