Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh khảo sát các điểm du lịch tại huyện Hàm Yên

Ngày 9/10, Đoàn công tác Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Đỗ Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát điểm có tiềm năng phát triển du lịch tại thôn Cao Đường, xã Yên Thuận.

 

Cùng đi phía huyện Hàm Yên có đồng chí Tống Xuân Quang, Ủy viên BTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ; Ma Phúc Dự, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác thăm quan bà con thôn Cao Đường đập lúa truyền thống.

Thôn Cao Đường, xã Yên Thuận nằm ở độ cao gần 1.000m so với mực nước biển. Với những ngọn núi, những cánh rừng nguyên sinh được mây bao phủ. Thôn hiện có 83 hộ với 345 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mông có 28 hộ, còn lại 55 hộ là dân tộc Dao Áo dài.

Thôn Cao Đường nằm ở độ cao gần 1.000m so với mực nước biển.

Thôn Cao Đường có cánh đồng màu mỡ chạy dài trong thung lũng, theo khe núi với hơn 30 ha, xung quanh là rừng nguyên sinh, rừng đặc dụng, các dân tộc trong thôn hiện còn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo.

Sau khi tìm hiểu về danh lam thắng cảnh như các hang động, vườn cây gỗ Chò chỉ, các hoạt động đời sống hàng ngày của bà con Dân tộc thôn Cao Đường, Đoàn khảo sát và các đồng chí lãnh đạo huyện, phòng, ban chuyên môn và người dân địa phương có dịp được trao đổi thông tin, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong phát triển du lịch nhất là tình hình xây dựng môi trường văn hóa nhằm đưa ra những giải pháp hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

...thăm quan khu rừng gỗ Chò Chỉ.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên cũng mong muốn Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh trong thời gian tới sẽ có những chia sẻ, giúp đỡ huyện trong công tác phát triển Du lịch, nhất là các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Về phía Đoàn khảo sát sẽ có những nghiên cứu, đánh giá giúp đỡ thực hiện phù hợp với công tác phát triển điểm du lịch ở Hàm Yên. Đồng thời, Đoàn sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Hàm Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến du lịch cho huyện Hàm Yên nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hàm Yên và bà con thôn Cao Đường.

Đoàn công tác cũng đề nghị cấp Ủy, chính quyền địa phương tiếp tục duy trì và bảo tồn các cảnh quan tự nhiên, duy trì phát huy tốt các nét văn hóa dân tộc truyền thống của địa phương, qua đó tạo ra các sản phẩm khi khách đến thăm quan du lịch trên địa bàn huyện, tạo sức thu hút đối với khách du lịch, xây dựng môi trường tại các bản làng sáng, xanh, sạch, đẹp, đồng thời tiếp tục quảng bá về thôn Cao Đường, xã Yên Thuận nhằm thu hút khách đến thăm quan trải nghiệm./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục