Công viên hồ Tân Quang: Điểm hẹn những ngày hè

Công viên hồ Tân Quang từ lâu đã nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên, mê hoặc lòng người mà còn được nhiều người biết đến với Đài tưởng niệm - một trong 20 công trình kiến trúc văn hóa tiểu biểu của cả nước. Bên cạnh đó là Bảo tàng tỉnh - nơi lưu giữ, trưng bày các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phản ánh quá trình phát triển về mọi mặt của tỉnh. Vì vậy ở góc độ du lịch lịch sử, văn hóa, công trình còn là một điểm đến của nhân dân Tuyên Quang nói riêng, cả nước nói chung và cả du khách quốc tế.

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Tuyên Quang, công viên hồ Tân Quang, phường Tân Quang không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp đầy thơ mộng mà còn là nơi: Giao lưu, thư giãn, thưởng thức ẩm thực xứ Tuyên trong những ngày hè của các tầng lớp nhân dân thành phố Tuyên Quang, các khu vực lân cận và trong cả nước.


 Một góc Công viên Hồ Tân Quang


Vẻ đẹp thiên tạo và nhân tạo đã mở ra cơ hội thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển tại đây. Hồ Tân Quang hiện có khoảng gần 100 các điểm thương mại - dịch vụ gồm nhà hàng, nhà nghỉ và một số cửa hàng dịch vụ khác. Hầu hết các nhà hàng đều có vị trí hướng ra mặt hồ và tận dụng cây xanh để làm bóng mát. Nhiều hơn cả là hệ thống nhà hàng phục vụ ăn uống với nhiều kiểu kiến trúc độc đáo, bắt mắt. Đó là kiểu nhà sàn rộng rãi, thoáng mát, lợp mái cọ, vách là những cây tre, cây trúc. Có nhà hàng lại thiết kế hết sức đơn giản là xây cấp bốn, lấy yếu tố không gian rộng, thoáng và cây xanh tự nhiên làm chủ đạo. Có khi chỉ là những chiếc ô, bạt được dựng lên chạy dọc theo bờ hồ. Bàn ghế ở đây cũng phong phú về chủng loại và mẫu mã. Loại bằng tre, giang, đá, xi măng hoặc đơn thuần là những chiếc ghế nhựa để tiện cho việc di chuyển...

 

Các món ăn ở đây hết sức phong phú và đa dạng. Từ đặc sản của đồng bào vùng cao như cá chiên, cá quất, cá tầm, lợn tên lửa (lợn nuôi thả rông của đồng bào dân tộc), vịt suối... đến các món ăn của vùng biển với các loại hải sản như nghêu, cua, ốc, tôm, mực... Đặc biệt, những món ăn nhanh cho những ngày hè nóng nực như nem chua, đậu rán, thịt trâu khô với một vài cốc bia tươi đều là món không thể thiếu của các nhà hàng và là ẩm thực ưa chuộng của các thực khách.

 

Hồ Tân Quang đông khách nhất vào buổi chiều tối, khoảng 16h đến 22h. Lúc này, bất cứ cửa hàng, quán xá nào cũng đông đúc người ra vào. Trong đó, có lẽ hút khách hơn cả là nhà hàng Phố Beer. Với món chủ lực là bia và các đồ ăn nhanh, giá cả phải chăng Phố Beer trở thành điểm hẹn của nhiều thực khách lúc tan tầm, sau giờ chơi thể thao hay gặp gỡ bạn bè. Anh Nguyễn Văn Nam, xóm 2, phường Tân Hà cho biết, anh và bạn bè sau giờ thể thao thường ra đây uống vài cốc bia để giải khát. Trời nóng, chơi thể thao xong háo nước nên chỉ có bia lạnh là đồ uống giải khát nhanh nhất. Hơn nữa, ngồi dưới không gian thoáng mát, dễ chịu, ngắm cảnh hồ, hưởng gió trời và thưởng thức bia lạnh là cách thư giãn hiệu quả. Hơn nữa, giá cả cũng khá phải chăng, mỗi một cuộc nhậu thông thường chỉ mất khoảng 200 - 300 nghìn đồng.

 

Khoảng 20h, không gian náo nhiệt tại các nhà hàng dường như bị giảm bớt bởi quang cảnh đông đúc của những người dạo chơi ven hồ. Người đến để tập thể dục, người đến để hóng mát và có người đến để hò hẹn, trao gửi yêu thương. Tất cả tạo nên một không gian thư giãn giải trí vừa sôi động náo nhiệt nhưng vẫn giữ được vẻ thanh tao, bình dị và bầu không khí đậm chất văn minh./.

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục