Du lịch khởi sắc những ngày đầu năm mới

Trong những ngày đầu năm mới 2011, nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước đã thu hút đông đảo du khách, mở đầu cho một năm phát triển đầy hứa hẹn.
 

Khu di tích lịch sử Đền Hùng luôn hấp dẫn du khách.        Ảnh: baophutho.org.vn

Các điểm du lịch hút khách

Theo Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng đạt khoảng 4.500 người, tăng 30% so với ngày thường.

Hiện nay, đền Hạ (do nhân dân TP Hà Nội công đức gần 20 tỷ đồng) và đền Giếng (do nhân dân tỉnh Quảng Ninh công đức 30 tỷ đồng) đang được tôn tạo. Dự kiến, 2 công trình này sẽ hoàn thành trước Lễ hội Đền Hùng năm 2011.

Bên cạnh đó, cảnh quan khu vực đền Lạc Long Quân gồm đường dạo, hồ nước, cây xanh... đang được thi công. Các hạng mục như trục hành lễ, bãi gửi xe … cũng đang được gấp rút thi công nhằm sớm đưa vào sử dụng phục vụ Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Tại cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh, trong 2 ngày đầu năm mới, trên 800 chuyến tàu chở hơn 11.000 du khách thăm vịnh Hạ Long, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2010, trong đó hơn 80% là khách quốc tế.

Để tạo không khí vui tươi chào đón năm mới và thu hút khách du lịch, các tuyến phố, nhất là ở khu du lịch Bãi Cháy được trang hoàng lộng lẫy. Một số khách sạn lớn như Hạ Long PLaza, Grand Hạ Long, Novotel đã tổ chức nhiều hoạt động giải trí, mang đậm bản sắc dân tộc như nhảy sạp, ca múa nhạc, trình diễn áo dài truyền thống hấp dẫn du khách.

Trong năm 2010, Quảng Ninh đã đón 5,4 triệu lượt khách, vượt kế hoạch đề ra và tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế đạt 2,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2009. Doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 2.900 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Với các yếu tố về con người, thiên nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng, độc đáo, Quảng Ninh đang ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tại TP cảng Hải Phòng, sáng 2/1, tàu khách du lịch quốc tế 5 sao EUROPA (mang cờ Bahamas) đưa 450 khách du lịch thuộc nhiều quốc tịch như Đức, Anh, Pháp... đã cập bến Tân cảng, Đình Vũ.

Đây là chuyến tàu du lịch quốc tế đầu tiên đến Hải Phòng trong năm mới, hứa hẹn một năm phát triển loại hình du lịch tàu biển đến TP cảng và là sự kiện mở đầu việc phấn đấu thực hiện đón 900.000 lượt du khách quốc tế trong tổng số 4,5 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến Hải Phòng năm 2011.

Kỳ nghỉ dịp Tết Dương lịch, nhiều khách sạn ở Sa Pa (Lào Cai) đã được đặt hết chỗ, riêng khu du lịch sinh thái Hàm Rồng trong 2 ngày đầu năm đã có khoảng 4.000 người đến thăm. Du khách lên nghỉ Tết ở vùng du lịch Sa Pa đã được thưởng thức đặc trưng của nơi đây với không khí giá lạnh, cảnh sương mù trên nền nhiệt 7 độ C.

Bãi biển Phú Yên. Ảnh: baophuyen.com.vn

Tiếp tục khẳng định thương hiệu “Điểm đến Việt Nam”

Du lịch Việt Nam đã đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu vào cuối năm 2010. Đây được coi là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành trong giai đoạn 2005-2010, đồng thời khẳng định sức hấp dẫn, vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Năm 2011, ngành Du lịch đặt ra mục tiêu cơ bản là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110.000 tỷ đồng.

Để hoàn thành được mục tiêu này, hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh “Điểm đến Việt Nam” tại các hội chợ du lịch lớn trong nước và quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh ngay từ đầu năm cùng với hoạt động khảo sát sản phẩm du lịch ở nhiều nước trong khu vực, ở cả châu Âu, châu Mỹ…

Tổng cục Du lịch đang gấp rút xây dựng đề án khai thác phát triển thị trường tại Pháp, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga.

Bên cạnh đó, trong năm 2011, Năm Du lịch quốc gia do tỉnh Phú Yên đăng cai cùng với các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP Đà Nẵng, liên kết với các tỉnh Tây Nguyên và các TP lớn trong cả nước tổ chức nhiều sự kiện tại nhiều thời điểm trong năm 2011. Đây là hoạt động hứa hẹn những thành công mới của ngành Du lịch trong năm mở đầu thập kỷ thứ 2 của thế ký 21.

Theo: Chinh phu.VN

Tin cùng chuyên mục