Hàm Yên tổ chức Hội chọi trâu

Trong hai ngày 23 và 24-2, huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội chọi trâu. Tới dự có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Lý, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

Hội chọi trâu của huyện Hàm Yên năm nay có 12 cặp trâu. Trải qua 4 vòng thi đấu đầy căng thẳng và kịch tính, nhiều cặp trâu chọi đã cống hiến cho khán giả những pha đánh hay, gay cấn, quyết liệt mang đậm chất thượng võ.

 
Các pha chọi trâu quyết liệt.       Ảnh: Nguyễn Chính


Kết thúc Hội chọi trâu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trâu chọi số 23 của ông Nguyễn Xuân Huy, thôn Cây Chanh, xã Đức Ninh; giải nhì thuộc về trâu chọi số 13 của ông Bùi Quang Sinh, thôn Ao Xanh, xã Đức Ninh; giải 3 thuộc về trâu số 03 của ông Phạm Văn Thanh, thị trấn Tân Yên. Ban tổ chức cũng đã trao giải cặp trâu thi đấu hay nhất cho trâu chọi số 23 và trâu số 31.

 
Đồng chí Đỗ Văn Toán, Bí thư huyện ủy Hàm Yên trao giải nhất cho chủ trâu số 23.     Ảnh: Nguyễn Chính

Trong 2 ngày diễn ra các cuộc chọi trâu, Hội chọi trâu của huyện Hàm Yên đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt người xem. Đây là dịp để Hàm Yên quảng bá thương hiệu giống trâu Ngố quý hiếm của địa phương và quảng bá, phát triển du lịch của huyện. 

Theo: TQDT

Tin cùng chuyên mục