Hàm Yên triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Động tiên – Chợ quê năm 2023

Chiều ngày 15/12, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội nghị thông qua Dự thảo kế hoạch tổ chức lễ hội Động Tiên – Chợ quê năm 2023. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng hộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, phòng VH-TT đã báo cáo Dự thảo kế hoạch tổ chức lễ hội truyền thống Động Tiên – Chợ Quê huyện Hàm Yên năm 2023. Lễ hội dự kiến được tổ chức khai mạc vào ngày 09 tháng Giêng năm Quý Mão (30/1/2023). Địa điểm tại khu vực Động Tiên, thuộc thôn 2 Thống Nhất, xã Yên Phú.

Trong khuân khổ hoạt động của lễ hội, cùng với các hoạt động của phần phần lễ, còn có nhiều nội dung hoạt động mang đậm đà bản sắc đặc sắc văn hóa các dân tộc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng Xuân. Các hoạt động thể thao như bóng chuyền, tung còn, chợ quê trưng bày các sản vật đặc trưng của 18 xã, thị trấn trong huyện...

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự đề nghị các ngành, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn tiếp tục rà soát nội dung công việc theo dự thảo, có báo cáo kịp thời với UBND huyện để hoàn thiện trước khi kế hoạch được ban hành...

Việc tổ chức lễ hội với quy mô cấp huyện vào ngày mồng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm với mong ước cầu một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc, quảng bá những sản phẩm nông sản truyền thống và du lịch của địa phương./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục