Hội chợ Thụt truyền thống xã Phù Lưu

Trong hai ngày 1 và 2- 3, xã Phù Lưu (Hàm Yên) tổ chức Hội chợ Thụt truyền thống, một trong những chợ quê có từ lâu đời ở Hàm Yên. Tham dự Hội chợ có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lý Văn Binh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm thăm gian hàng của một người dân ở
thôn Mường, xã Phù Lưu (Hàm Yên).

Chợ Thụt truyền thống mỗi năm chỉ họp một phiên vào ngày 2-2 âm lịch. Chợ nằm gần bến đò Họng Thụt của sông Lô, mang nét đặc trưng giống như chợ tình Khâu Vai của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và chợ Viềng, Nam Định (mua may, bán rủi)...  Hội chợ năm nay có thêm 2 nội dung mới là trưng bày gian hàng của 27 thôn, bản trong xã và tổ chức thi đấu ngựa.

Hội thi đấu ngựa có 32 tuấn mã tham gia 2 vòng đấu loại trực tiếp, trong đó có 9 tuấn mã từ các xã lân cận và các huyện Bắc Quang, Xín Mần (Hà Giang) về thi đấu. Tại vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho tuấn mã số 29, chủ ngựa là anh Phàn Văn Phú, ở xã Tân Thành (Hàm Yên); giải nhì thuộc tuấn mã số 01, chủ ngựa là anh Công Văn Bắc, thôn Khuổi Nọi, xã Phù Lưu (Hàm Yên); tuấn mã số 22, của anh Mai Trọng Kha, thuộc Công ty TNHH Hướng Dương, huyện Bắc Quang (Hà Giang) và tuấn mã 06, của anh Phùng Văn Thu, thôn Luông, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang (Hà Giang) đồng giải 3. Ban tổ chức cũng đã trao giải cho tuấn mã số 19 và 02 có phong cách thi đấu đẹp nhất. Hội thi đấu ngựa nhằm tôn vinh con vật gần gũi, hữu dụng đối với các hộ trồng cam và khuyến khích bà con phát triển chăn nuôi đàn ngựa trên địa bàn.
 


Một trận đấu tại Hội chợ Thụt truyền thống ở Phù Lưu (Hàm Yên).

Hội chợ có nhiều mặt hàng nông sản và nội dung hoạt động phong phú thu hút hàng nghìn du khách trong tỉnh và các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ... Việc thu hút khách đến địa bàn xã vùng sâu ở huyện Hàm Yên nhằm quảng bá các sản phẩm hàng hóa và tiềm năng du lịch của địa phương - một trong 4 khâu đột phá (giai đoạn 2010-2015) của tỉnh.   

Theo: TQDT

Tin cùng chuyên mục