Huyện Hàm Yên đẩy mạnh phát triển du lịch

Sáng ngày 11/10, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phát triển du lịch, triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch trong thời gian tới, đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trong 9 tháng đầu năm đã có trên 100 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan du lịch, trải nghiệm trên địa bàn huyện Hàm Yên. Ngay từ đầu năm huyện đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, Đề án về phát triển du lịch, qua triển khai đến nay đã có nhiều mô hình du lịch được phát triển như mô hình du lịch trải nghiệm vườn Thanh Long hộ gia đình ông Đỗ Văn Hưng, thôn 1 Minh Phú, xã Yên Phú; mô hình du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả tổng hợp của gia đình ông Bùi Huy Xếp, thôn Làng Soi, xã Yên Phú; mô hình du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả tổng hợp của nhóm hộ gia đình: Nguyễn Văn Thắng, Bùi Văn Phòng và Nguyễn Việt Phong thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh...;

Huyện đã mở các lớp tập huấn về làm du lịch, thành lập các đội văn nghệ tham gia giao lưu tại Làng văn hóa dân tộc thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm.

Tuyến phố đi bộ và chợ đêm Hàm Yên đi vào hoạt động đã thực sự thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham gia và cổ vũ. Các hoạt động đã góp phần quảng bá cho phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch, Đề án phát triển du lịch của huyện, tập trung vào các mô hình du lịch, làm điểm nhấn, làm bước đột phá để nhân rộng.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử của huyện, của tỉnh, các trang mạng xã hội nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn huyện; xã hội hóa trong đầu tư phát triển du lịch gắn với các sân phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình, cộng đồng dân cư và các tổ chức, cá nhân tham gia liên kết đầu tư xây dựng mô hình và tổ chức điều hành hoạt động du lịch.

Thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển du lịch, kỹ năng về du lịch. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào các khâu trong chuỗi hoạt động du lịch. Hướng dẫn các hộ gia đình có các mô hình du lịch trải nghiệm vườn về phương pháp nông nghiệp hữu cơ để xây dựng các Farmstay an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.

Tổ chức cho các đoàn đến tham quan tại các điểm du lịch sinh thái, các mô hình du lịch trên địa bàn. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh và đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch tại các xã, thị trấn về yếu tố lịch sử, tự nhiên và văn hóa các dân tộc…/.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục