Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2010: Hấp dẫn, hiện đại

Tối 30/4/2010, trong hào khí từng bừng, phấn khởi cùng cả nước kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, thị xã Cửa Lò tổ chức Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2010 với nhiều hoạt động văn hoá vừa mang tính truyền thống hướng về nguồn cội, vừa mang sắc thái hiện đại.
Lễ hội vui mừng được đón đồng chí Nguyễn Sinh Hùng (Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ), cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các chuyên gia, đại diện sứ quán nước ngoài, các tỉnh bạn. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Trần Văn Hằng (Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ); Phan Đình Trạc (Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh), cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu IV; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thành, thị xã và hàng vạn du khách đến với lễ hội.

Các đại biểu về dự lễ khai mạc 
 
Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2010 gắn với Liên hoan “Cửa Lò biển hát” là sự mở đầu nhằm giới thiệu với các địa biểu và du khách nhiều hoạt động du lịch đầy ấn tượng và hấp dẫn trong năm 2010 trên thị xã du lịch biển nói riêng và của Nghệ An nói chung, và gần tới đây là Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; cũng như giới thiệu nhiều danh thắng trên đất Nghệ.

Diễn văn khai mạc của đồng chí Lê Minh Thông (Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò) đã khẳng định: Hơn nửa thế kỷ qua, Cửa Lò xưa và nay mãi mãi là vùng đất địa linh nhân kiệt, nhân sơn quy tụ, kiên cường tồn tại và ghi dấu son chói lọi trong chiều dài lịch sử của quê hương Xứ Nghệ và của dân tộc Việt Nam. Từ một làng chài biển nghèo, Cửa Lò hôm nay đã đổi thay mạnh mẽ và trở thành một đô thị du lịch trẻ đầy sức sống, điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước và các nhà đầu tư. Cửa Lò vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và công nhận đô thị loại III. Đảng bộ và nhân dân thị xã Cửa Lò sẽ làm hết sức mình vì một thành phố du lịch văn minh, lịch sự và vì mến mộ của du khách, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Trạc gióng trống khai hội 

Sau phần lễ trang trọng, đồng chí Phan Đình Trạc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dóng lên những hồi trống khai hội. Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cửa Lò biển hát” ngọt ngào, sâu lắng khiến các đại biểu và du khách thêm tự hào về đất nước, quê hương đang ngày một khang trang, giàu đẹp, thấm đượm nghĩa tình; một thị xã Cửa Lò ngày càng rực rỡ, văn minh, hấp dẫn bao tâm hồn đất Việt và du khách nước ngoài. Tiếp đó, các đại biểu và đông đảo du khách được chứng kiến màn bắn pháo hoa rực rỡ nhiều sắc màu.

Đoàn các phường, xã rước ảnh Bác Hồ về Quảng trường Bình Minh 
Các trục đường rợp cờ, hoa và xe cộ 
Người dân thị xã hân hoan đón du khách 
Chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, hiện đại... 
... và đậm nét văn hoá dân tộc 
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu 
Quảng trường Binh Minh lung linh trong đêm hội. Ảnh: Sỹ Minh

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội, ngày 1/5, các hoạt động: đua thuyền, liên hoan nghệ thuật quần chúng và các trò chơi dân gian được tổ chức trên nhiều địa điểm của thị xã biển, mở ra không gian vui chơi, thưởng ngoạn của du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Theo Báo Nghệ An

Tin cùng chuyên mục