Tham dự 1 trong 15 lễ hội văn hóa đặc sắc nhất Việt Nam

Sáng ngày 23/3, hàng ngàn người dân khắp các tỉnh thành cùng đổ về dự lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn TP Đà Nẵng năm 2011. Đây là một trong 15 lễ hội văn hoá đặc sắc nhất cả nước được nhiều người quan tâm.
Tham dự lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Thiện Nguyện - Ủy viên Hội đồng trị sự, phó ban thường trực Ban trị sự Thành hội Phật Giáo Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức lễ Hội; Thượng tọa Thích Từ Nghiêm - Trưởng ban Hoằng Pháp Thành hội Phật Giáo Đà Nẵng; Đại Đức Thích Huệ Vinh - Trụ trì Chùa Quán Thế Âm; cùng đông đảo chư tôn đức tăng ni, đạo hữu, đồng bào và du khách gần xa.
 
Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm nay gồm 2 phần lễ và hội hòa quyện với nhau. Tuy nhiên, năm nay do điều kiện chùa Quán Thế Âm đang khởi công xây dựng ngôi chùa mới nên phần hội có phần hạn chế hơn các năm trước.  

Các hoạt động đặc sắc như biểu diễn trống hội, lễ tế xuân, múa trình tường, chương trình ca nhạc nghệ thuật, biểu diễn múa lân sư rồng, triển lãm tranh, thư pháp, hội hoa đăng… thu hút nhiều người quan tâm.

Lễ hội cũng được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam chọn để đưa vào chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2011 tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ.

Với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao mang đậm tính dân tộc, lễ hội Quán Thế Âm tuy mang màu sắc tôn giáo nhưng lại đi sâu vào tự tình dân tộc, góp phần phục hồi và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.

Thông qua Lễ hội Quán Thế Âm, bà con Phật tử xem đây là một lời cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho mưa hòa gió thuận; là dịp để mọi người, mọi giới chan hòa trong không khí hội hè, soi mình vào bản sắc văn hóa dân tộc để ngày một sống đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Quán Thế Âm xuất hiện trong lễ hội


Đánh trống khai hội


Chư tăng cầu nguyện

Lễ dâng hương hoa

Quán Âm xuất hiện

Hòa cùng niềm vui của những người con Phật

Chư tăng...

... Phật tử cùng cầu nguyện

Hàng ngàn người về tham dự lễ.

Theo: Dantri

Tin cùng chuyên mục