Thành phố Tuyên Quang điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Trong những năm qua, thành phố Tuyên Quang đã tập trung đầu tư, khuyến khích các tổ chức, cá nhân xây dựng và phát triển nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.
Thành phố Tuyên Quang có 59 điểm du lịch lịch sử, văn hoá và duy trì tổ chức 4 lễ hội văn hoá độc đáo hàng năm, gồm: Lễ hội đua thuyền, lễ hội chùa Hương Nghiêm, lễ hội đền Hạ và lễ hội đường phố. Trong đó có 18 điểm di tích đền, chùa đã trở thành thế mạnh trong việc phát triển du lịch văn hóa tâm linh của thành phố, hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch.

 
Khách sạn Kim Long, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang - Một cơ sở lưu trú bảo đảm chất lượng. ảnh: P.V                        


Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển hoạt động du lịch, thành phố đã xây dựng Đề án tổ chức, quản lý các hoạt động du lịch văn hoá tâm linh và khôi phục các lễ hội trên địa bàn thành phố. Thành phố thành lập Ban quản lý phát triển du lịch, thực hiện hoạch định, đầu tư, quản lý các hoạt động văn hoá du lịch tâm linh và tổ chức các lễ hội có quy mô, hiệu quả. Thành phố cũng đặc biệt quan tâm, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống nhà hàng, khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về ăn nghỉ, lưu trú của khách du lịch. Hiện nay, thành phố có 56 cơ sở lưu trú bảo đảm chất lượng, trong đó có 18 khách sạn, 38 nhà hàng. Chất lượng phục vụ khách lưu trú của các nhà hàng, khách sạn không ngừng được nâng cao. Điều này đã được chứng minh trong nhiều năm qua bằng việc hàng năm lượng khách du lịch lưu trú ngày một tăng. Theo báo cáo của Phòng Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố, trong 7 tháng đầu năm nay đã có trên 50.000 lượt khách đến thành phố Tuyên Quang, trong đó khách du lịch nội địa là trên 49.000 lượt người và trên 500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 13,5 tỷ đồng, đạt trên 60% kế hoạch năm, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2009.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 xác định, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong đó tập trung phát triển ngành du lịch, dịch vụ, nâng tỷ trọng ngành du lịch và dịch vụ lên trên 60%. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển du lịch.

Thành phố cũng đang thực hiện xây dựng đề án Du lịch trên sông Lô; quảng bá và mở rộng một số lễ hội văn hoá như hội ném còn, hát Sình ca của đồng bào dân tộc Cao Lan ở một số xã phía nam của thành phố. Một thành phố văn minh, hiện đại, phong cảnh thanh bình và tình cảm mến khách sẽ là sức hút để lôi cuốn khách du lịch đến với mảnh đất thành Tuyên.         

Theo: TQDT

Tin cùng chuyên mục