Đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở xã Yên Phú

Những năm qua, với quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.

 

Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào trong phát triển kinh tế nông nghiệp là một trong những biện pháp góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Yên Phú.

Thực hiện công tác giảm nghèo, thời gian qua xã Yên Phú luôn đẩy mạnh các giải pháp thực hiện như: Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về giảm nghèo; Phân công đoàn viên, hội viên giúp đỡ ngày công lao động để giúp hộ nghèo sản xuất và làm nhà ở; Thành lập 10 tổ, nhóm tiết kiệm cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục để hộ nghèo chủ động vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt là việc giúp đỡ các hộ vay vốn đầu tư, hướng dẫn bà con về khoa học kỹ thuật trồng các loại cây, con có giá trị kinh tế, qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 28,33% đầu năm 2016 xuống còn 19,8% cuối năm 2017, giảm xuống còn 16,9% vào cuối năm 2018. 

Hiện nay, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên tiếp tục tập trung thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình giảm nghèo gắn với các giải pháp nâng cao chất lượng giảm nghèo bền vững để người nghèo được tiếp cận với các chính sách an sinh xã hội, được vay vốn ưu đãi, đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho lao động. Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập bền vững ./. 

Ma Kết - Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục