Hàm Yên triển khai tiêm vaccine phòng Covid – 19 đợt 1

Sáng 29/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho các đối tượng theo quy định trên địa bàn huyện.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tiêm vaccine phòng Covid - 19 tại Trung tâm Y tế huyện.

Đợt này, huyện Hàm Yên ưu tiên tiêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, gồm: Người làm trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch cấp huyện, xã; người làm việc tại khu cách ly; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ COVID-19 cộng đồng và các đối tượng ưu tiên khác theo chỉ định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện.

Trong ngày đầu tiên triển khai đã có 100 người được tiêm vaccine phòng Covid - 19. Điểm tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều gồm: thứ tự từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ trước tiêm chủng; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; bàn tiêm chủng...

Ngành Y tế huyện Hàm Yên đã phân công nhân viên y tế chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Người được tiêm chủng ở tại điểm tiêm để theo dõi 30 phút nhằm phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Trong đợt này, huyện Hàm Yên được cấp 730 liều vaccine AstraZeneca. Huyện phấn đấu tổ chức tiêm phòng Covid-19 hoàn thành xong trước ngày 7/5/2021./.

PV

Tin cùng chuyên mục