Chính sách ĐỔI MỚI đã đem đến sự phát triển ngoạn mục cho Việt Nam

Đảng Lao động Thụy Sĩ đánh giá chính sách Đổi Mới của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra từ Đại hội VI năm 1986 đã đem đến sự phát triển ngoạn mục cho Việt Nam, hình ảnh của Việt Nam và đời sống người dân đã có những thay đổi to lớn.

Hòa chung bầu không khí chào mừng của nhân dân Việt Nam trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Cộng sản Thụy Sĩ và Đảng Lao động Thụy Sĩ đã gửi thư chúc mừng gửi tới Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Thụy Sĩ, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Thụy Sĩ Massimiliano Ay đã gửi lời chúc Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp.

Trong thư, Đảng Cộng sản Thụy Sĩ khẳng định Đại hội Đảng là một sự kiện trọng đại để nhìn lại 35 năm Việt Nam thực hiện chính sách Đổi Mới, đồng thời Đảng Cộng sản Thụy Sĩ khẳng định nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đạt được những thành công to lớn kể cả trong bối cảnh thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19.

Đảng Cộng sản Thụy Sĩ cho rằng hiện nay, chúng ta đang ở trong một giai đoạn lịch sử đầy hy vọng, trong đó các nước mới nổi phản ứng trước bá quyền, hiếu chiến, đồng thời đòi hỏi những mối quan hệ quốc tế công bằng và dân chủ hơn. Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã từng chiến thắng chủ nghĩa đế quốc, sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với nền hòa bình và hòa hợp ngày nay.

Nhân dịp này, Đảng Cộng sản Thụy Sĩ tái khẳng định tầm quan trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai đảng và mong muốn tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên vì cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc và vì một thế giới đa cực, hòa bình và hòa hợp.

Trong khi đó, mở đầu bức thư của Đảng Lao động Thụy Sĩ, Bí thư toàn quốc, Ủy viên ban lãnh đạo Đảng Lao động Thụy Sĩ Siro Torrean cũng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Đại hội Đảng.

Đảng Lao động Thụy Sĩ đánh giá chính sách Đổi Mới của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra từ Đại hội VI năm 1986 đã đem đến sự phát triển ngoạn mục cho Việt Nam, hình ảnh của Việt Nam và đời sống người dân đã có những thay đổi to lớn.

Bức thư nhấn mạnh rằng Việt Nam đã khẳng định vị trí trên trường quốc tế như một quốc gia độc lập, có chủ quyền và được tôn trọng. Vai trò của Việt Nam trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong các thể chế của Liên Hợp Quốc, nhất là tại Hội đồng Bảo an, là những minh chứng rõ ràng nhất. Việt Nam đã kiểm soát đại dịch COVID-19 một cách ấn tượng.

Đảng Lao động Thụy Sĩ chúc mừng những thành tích mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước những cử chỉ thể hiện tình đoàn kết với Đảng Lao động Thụy Sĩ qua việc tặng khẩu trang chống dịch vừa qua.

Bên cạnh đó, Đảng Lao động Thụy Sĩ cũng cho rằng cùng với sự phát triển về kinh tế, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức như biến đổi khí hậu, cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, một số vấn đề xã hội… Đảng Lao động Thụy Sĩ chia sẻ mối lo ngại này với Việt Nam. Đảng Lao động Thụy Sĩ bày tỏ tình đoàn kết và mong muốn tiếp tục củng cố tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa hai Đảng./.

Theo: chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục