Chi bộ thôn Đèo Ảng làm theo lời Bác

Với nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, những năm qua, Chi bộ thôn Đèo Ảng, xã Bình Xa, huyện Hàm Yên đã thực hiện việc học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chi Minh bằng những công việc cụ thể gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Từ đó, góp phần cùng với xã Bình Xa, huyện Hàm Yên hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

được Chi bộthôn Đèo Ảng, xã Bình Xalãnh đạo thực hiện đạt kết quả tốt.

Ảnh minh họa

 

Thôn Đèo Ảng, xã Bình Xa, huyện Hàm Yên có 48 hộ dân với 191 nhân khẩu, 100% hộ dân là người dân tộc Dao Tiền, chi bộ có 10 đảng viên. Để phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, chi bộ đã dành thời gian để thảo luận các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó mỗi đảng viên trong chi bộ đều phải xây dựng kế hoạch, đăng ký phần việc cụ thể để thực hiện. Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, chi bộ đã chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất. Nhờ đó đời sống nhân dân trong thôn ngày một nâng cao, nhiều tấm gương đảng viên tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, được quần chúng nhân dân học tập. Đến nay, thôn có 13 hộ khá giàu và 7 hộ nghèo. Bà con trong thôn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Năm qua thôn trồng được trên 10 ha mía, duy trì và phát triển trên 100 ha rừng. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được chi bộ chú trọng và tập trung lãnh đạo triển khai: Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; chỉ đạo việc tổ chức xây dựng và ký cam kết thực hiện hương ước, quy ước đến từng hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh nhà ở, thôn, xóm... Năm 2014, chi bộ có 45 hộ đạt gia đình văn hóa, chi bô nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

 

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Chi bộ và nhân dân thôn Đèo Ảng, xã Bình Xa, huyện Hàm Yên tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác gắn với rèn luyện, nêu cao ý thức trách nhiệm, hăng hái lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, góp phần cùng với xã Bình Xa hoàn thành 19 /19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới theo đúng lộ trình./.

Minh Vương

Tin cùng chuyên mục