Chi hội trưởng Nông dân làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có nhiều nông dân mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, phát triển kinh tế đa dạng mang lại thu nhập cho gia đình. Điển hình là gia đình ông Phạm Duy Tiến, thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh.

Ông Phạm Duy Tiến, thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh chăm sóc vườn thanh long.

Là một Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, ông Tiến đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đi đầu trong mọi phong trào. Ông và các thành viên trong gia đình chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tận lực tận tâm vì phong trào đi lên của tập thể, phát huy tiềm năng đất đai để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Ông Tiến cho biết: Với 800 trụ thanh long bằng giống ruột đỏ, 3 năm trở lại đây, bình quân hàng năm 1 trụ thanh long cho gia đình ông thu về 500 nghìn đồng. Ngoài ra mỗi năm ông thường xuyên nuôi gần 1.000 nghìn con vịt đẻ trứng và vịt thương phẩm, sau khi trừ các khoản đầu tư chi phí mỗi năm thu thu về trên 300 triệu đồng.

Để có nguồn thu như trên, nhiều năm qua, ông luôn tích cực tìm tòi học hỏi những kinh nghiệm phát triển kinh tế, nhu cầu thị trường qua các tài liệu, sách báo, truyền hình, tham gia đầy đủ các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật do địa phương tổ chức về áp dụng tại gia đình mình. Trong mỗi việc làm ông đều cần cù, tiết kiệm thời gian, giữ chữ tín với mọi người và vận động hội viên cùng làm theo để cuộc sống ngày càng đi lên.

Tấm gương của người Chi hội trưởng Phạm Duy Tiến đã tác động tích cực đến tinh thần của các hội viên nông dân trong thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh. Từ năm 2016, Chi hội không còn hộ diện nghèo, năm 2017 vừa qua bình quân thu nhập của các hội viên trong Chi hội đạt 2,7 triệu đồng/người/tháng. Đây cũng là thôn điển hình trong các phong trào và góp phần để Đức Ninh  duy trì đạt chuẩn nông thôn mới thời gian qua./.

Kim Hoa

Tin cùng chuyên mục