Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, học tập và làm theo Bác.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng trường THSC Đức Ninh, huyện Hàm Yên luôn nỗ lực hết mình với sự nghiệp “trồng người” và là gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng trường THSC Đức Ninh, huyện Hàm Yên.

Trải qua 15 năm công tác trong nghành giáo dục, thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, cô Hằng luôn truyền đạt những kiến thức đã được học ở giảng đường cho các em học sinh bằng cả tấm lòng, trái tim, hết mực yêu thương quan tâm học trò. Nhờ sự nỗ lực trong giảng dạy, đặc biệt là tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường nên nhiều năm liền nhà trường có học sinh tham dự thi các kỳ học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh và dành được nhiều giải cao.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô luôn quan niệm phải hết lòng, hết sức, tận tụy với công việc được giao. Chính sự năng nổ nhiệt tình trong công tác cô được tín nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, với vai trò trách nhiệm cô luôn quan tâm đến đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp vượt khó.

Trong công tác quản lý cô đã lãnh đạo hiệu quả hoạt động công tác chuyên môn của nhà trường. Ngoài công tác chuyên môn cô Hằng còn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do nhà trường và các đoàn thể phát động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Hằng tâm sự: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, là tác phong sống của chính bản thân mình. Để học tập và làm theo tấm gương của Bác, tôi thường tìm đọc nhiều tài liệu, mẩu chuyện về Bác, đặc biệt là tài ứng xử và những lời căn dặn của Bác đối với những người làm công tác giáo dục. Trong mỗi bài giảng dành cho học trò, cô giáo Hằng đều liên hệ tấm gương đạo đức, hình ảnh Bác Hồ kính yêu để học sinh noi theo.

Kết quả mà cô Hằng đạt được đã góp phần vào thành tích chung của nhà trường, nhờ đó chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường luôn đạt kết quả cao, tỷ lệ hoc sinh giỏi tăng qua các năm học. Tiêu biểu năm học 2017 – 2018  nhà trường có 7 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện và 8 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục, những năm qua cô Hằng đã được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen./.

PV

Tin cùng chuyên mục