Đảng bộ xã Thái Sơn học tập và làm theo Bác

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên triển khai đồng bộ, sáng tạo, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Người dân thôn 31, xã Thái Sơn chăm sóc đường hoa.

Khắp các thôn, xóm, khu dân cư của xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo đa sắc màu, không chỉ tạo diện mạo mới cho những vùng quê mà còn giúp người dân nơi đây nâng cao ý thức trách nhiệm đối với vấn đề bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; trở thành điểm nhấn trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Học tập và làm theo Bác, mỗi tổ chức đoàn thể đã có những việc làm cụ thể, như Hội Phụ nữ thực hiện trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, phong trào “5 không, 3 sạch; Hội CCB với phong trào gương mẫu phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh trật tự; Đoàn Thanh niên xung kích phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường….

Đồng chí Trần Quang Tĩnh, Bí thư Chi bộ thôn 31 xã Thái Sơn cho biết: Chúng tôi có một việc đăng ký làm theo rất cụ thể và năm nào hoàn thành năm đấy; và đến tháng 11 chúng tôi phải kết thúc tất cả việc đã đăng ký để hoàn thành chứ không phải đăng ký xong là để đấy, hoặc việc của năm nay không để sang năm sau, năm nào dứt điểm cho năm đấy, cho nên kết quả đạt được rất tốt. Chi bộ và Chính quyền thôn luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao.

Trong phát triển kinh tế, xã Thái Sơn đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa những giống cây, con có năng suất cao vào sản xuất, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế trang trại đạt hiệu quả.

Mấy năm nay ngoài việc đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất cây cam, cây chè thì cây dược liệu trên địa bàn xã đã có bước phát triển mạnh, mở ra triển vọng mới cho người dân trên địa bàn.

Đến nay Thái Sơn đã là xã Nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng/người/năm.

Ngoài việc đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất cây cam, cây chè thì cây dược liệu trên địa bàn xã đã có bước phát triển mạnh.

Đồng chí Nông Văn Việt, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn cho biết: Trong những năm qua việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn xã Thái Sơn đã có những chuyển biến tích cực, đã nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; trong phát triển kinh tế, xã tập trung định hướng cho nhân dân phát triển vào các cây trồng chủ lực, đó là cây bưởi, cây cam, cây lâm nghiệp, cùng đó là tạo điều kiện cho các HTX phát triển, qua đó đã nâng cao được chất lượng cũng như sản phẩm, nâng cao thu nhập đã giúp xã Thái Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Thời gian tới, xã Thái Sơn tiếp tục tập trung thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội địa phương.

Xã đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2022 xây dựng thôn Quang Trung đạt nông thôn mới kiểu mẫu và đến năm 2025 xây dựng trung tâm xã theo hướng thị trấn đô thị loại V./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục