Hàm Yên biểu dương điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05

Sáng 9-4, Huyện uỷ Hàm Yên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà nhấn mạnh: Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Từ việc triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí đã biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt học tập và làm theo lời Bác. Bí thư Huyện ủy tin tưởng rằng các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.

Các đồng chí lãnh đạo cùng các tập thể, cá nhân điển hình dự hội nghị.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến tích cực nhận thức của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Tập thể cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã xác định rõ nội dung trọng tâm, đột phá phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ Huyện uỷ đã thực hiện nội dung trọng tâm, góp phần thay đổi diện mạo thị trấn Tân Yên khang trang, sạch đẹp hơn và giải quyết dứt điểm một số việc tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều đơn vị, cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 tạo sức lan toả mạnh mẽ như: Hội Nông dân huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, Đảng bộ thị trấn Tân Yên, Chi bộ Trường PTDTNT THCS huyện…

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà trao quà và Giấy khen cho các tập thể được biểu dương, khen thưởng.

Thời gian tới, Huyện uỷ Hàm Yên tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức triển khai nghiêm túc việc học tập Chuyên đề hằng năm bằng hình thức phù hợp, hiệu quả theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.­ Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng, triển khai thực hiện nội dung đột phá, giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức đảng, cơ quan đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các giải pháp nhân rộng điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện uỷ Hàm Yên biểu dương 29 tập thể và 45 cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016- 2020. Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 22 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016- 2020.

Bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà đề nghị cấp ủy, các tổ chức đảng, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Chỉ thị 05, Kế hoạch số 38 ngày 12/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành; tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; sơ kết, tổng kết để việc thực hiện Chỉ thị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy ngày càng đi vào chiều sâu, nền nếp, thực chất và hiệu quả.../.

Xuân Quỳnh - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục