Hàm Yên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trên địa bàn huyện Hàm Yên, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng. Qua từng giai đoạn, việc học và làm theo gương Bác đã từng bước thấm sâu vào đời sống xã hội; tạo được phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân.

Khu đất gia đình ông Nguyễn Đức Trình hiến cho trường mầm non xã Phù Lưu làm khuân viên.

Sau những năm tháng trong quân ngũ, năm 1978, Cựu chiến binh Nguyễn Đức Trình cùng gia đình lên xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên lập nghiệp, ông mạnh dạn cải tạo, xây dựng mô hình trang trại. Có của ăn, của để, ông đã làm nhiều việc có ích cho cộng đồng.

Với tinh thần, học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, Cựu chiến binh Nguyễn Đức Trình đã hiến gần 400 mét vuông đất của gia đình để xây dựng khuân viên trường mầm non.

Không chỉ 1 lần hiến đất xây trường, đến nay ông Trình đã hiến cả nghìn mét vuông đất cho xã làm chợ, xây dựng khuân viên trụ sở….

Luôn khiêm tốn, giản dị, nhưng các việc làm từ thiện nhân ái của ông Trình đã lan tỏa ở khắp xã vùng cao Phù Lưu.

Ông Nguyễn Đức Trình cho biết: Là người lính cụ Hồ, ông thấy điều kiện, hoàn cảnh của nhà trường khu khuân viên quá chật, mà gia đình ông thì có đất. Dưới sự động viên của đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà, cũng như lãnh đạo xã, ông đã tự nguyện hiến 367m2 đất đang trồng mít đã cho thu hoạch để nhà trường mở rộng khuân viên. Theo ông Trình, trước mắt nhìn trường chúng ông rất tự hào, thể hệ trẻ Phù Lưu, từ ngôi trường này sẽ làm người tốt, công dân tốt cho xã hội.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Yên đã chỉ đạo các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị cụ thể hóa phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện.

Chỉ đạo mỗi cấp ủy cơ sở lựa chọn và thực hiện việc làm điểm mới trong năm để giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức ở địa phương, đơn vị.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, đẩy lùi các biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.


Đ/c Nguyễn Văn Ước, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Ước, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch toàn khóa… cấp ủy lãnh đạo chỉ đạo tổ chức học tập cho cán bộ đảng viên, tuyên truyền trong nhân dân về tư tưởng Hồ Chí Minh trong toàn đảng, toàn dân, toàn quân. Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải thấm nhuần tư tưởng của Bác, phát huy ý trí, tự lực tự cường, khát vọng phát triển….

Kinh tế xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao đã minh chứng cho việc Đảng bộ huyện Hàm Yên vận dụng sáng tạo, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong công tác lãnh đạo đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, qua đó sớm đưa Hàm Yên trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh trong giai đoạn 2020 - 2025./.

XQ

Tin cùng chuyên mục