Hàm Yên hành trình về nguồn, báo công dâng Bác

Ngày 17/5, Huyện ủy Hàm Yên tổ chức Đoàn đại biểu đại diện cho các các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo Bác tham gia Hành trình về nguồn báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ - TP Tuyên Quang, Khu di tích lịch sử Tân Trào và khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, huyện Chiêm Hóa.

Đoàn đại biểu huyện Hàm Yên dâng hương, báo công với Bác tại Đền thờ Bác Hồ, thành phố Tuyên Quang.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu huyện Hàm Yên đã báo công với Bác, hứa với Người sẽ đoàn kết, không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống và phong cách làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề hằng năm, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Hàm Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục với nhiều cách làm phong phú, sâu sắc và đạt chất lượng cao.

Đoàn đại biểu huyện Hàm Yên thăm Lán Nà Nưa, nơi in đậm hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh thời gian Người ở và làm việc tại Tân Trào.

Nhiều tập thể, cá nhân có các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác tham mưu với lãnh đạo đơn vị đem lại chất lượng hiệu quả công việc; tích cực trong việc nghiên cứu và hoàn thiện các đề tài khoa học, có nhiều sáng kiến cấp cơ sở, cấp tỉnh... được cấp có thẩm quyền đánh giá và công nhận.

Khu di tích Kim Bình, huyện Chiêm Hóa đã được Nhà nước xếp hạng Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt năm 2016. Đây là khu di tích quan trọng, nằm trong hệ thống các điểm di tích cách mạng ở Tuyên Quang, nơi diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ II của Đảng vào tháng 2/1951.

Xuyên suốt hành trình, 70 đại biểu đều mang chung một dòng cảm xúc là đi để tri ân, để được bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng, tiếp ngọn lửa truyền thống để hiểu thêm về lịch sử hào hùng dân tộc, từ đó nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng và ra sức học tập, phấn đấu tiếp nối truyền thống cha anh, xứng đáng với những lời Di chúc mà Bác Hồ đã dạy.

Cũng từ đó, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện có những giải pháp áp dụng vào thực tế để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo./.

XQ-MV

Tin cùng chuyên mục