Thông báo tổ chức Lễ hội Động tiên - Chợ quê, và Hội Chọi trâu huyện Hàm Yên 2014

Ban Tổ chức Lễ hội Động Tiên – Chợ quê và Hội Chọi trâu huyện Hàm Yên thông báo về việc tổ chức Lễ hội Động tiên – Chợ quê và Hội Chọi trâu huyện Hàm Yên năm 2014 như sau.

I.Lễ hội Động tiên và Chợ quê.

1.Địa điểm: thôn 2 Thống Nhất, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang (km 55 đường Tuyên Quang đi Hà Giang)

2.Thời gian: Trong 2 ngày, từ ngày 7 đến ngày 8/2/2014. Khai hội vào hồi 8 giờ, ngày 8/02/2014 (tức ngày mùng 09 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Lễ hội Động Tiên và Chợ quê huyện Hàm Yên sẽ được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn như: Triển lãm, trưng bày, mua bán các sản phẩm đồng quê; Chương trình hát múa khai hội, sự tích “Thần Kim Quy trên núi Chân Quỳ”; Lễ hội còn có nhiều trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc và thi đấu các môn thể thao… và các hoạt động văn hóa tâm linh như: Lễ Tế Đình, dâng hương tại Động Tiên và rước Lễ từ Động Tiên xuống núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thắng cảnh Động Tiên; thăm các di tích tâm linh Đền Thác Cái, Đền Bắc Mục…

      II.
Hội Chọi trâu.

1.Địa điểm: Tại sân vận động Trung tâm thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

2.Thời gian: Diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 9 đến ngày 10/02/2014 (tức ngày mùng 10 và 11 tháng Giêng năm Giáp Ngọ). Khai mạc vào hồi 8 giờ, ngày 9/02/2014.

Đến với Hội Chọi trâu Hàm Yên, quý khách sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn, đầy kịch tính với 32 cặp trâu đã được tuyển chọn qua vòng loại…

Ban Tổ chức xin trân trọng thông báo và kính mời du khách thập phương đến dự và tham gia Lễ hội!

Bài viết cùng chuyên mục