Thủ tục Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện
- Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải nộp hồ sơ tại Bộ phận giao dịch "Một cửa" UBND huyện/ thành phố; đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đã có đầy đủ các giấy tờ theo quy định thì tiếp nhận và trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ và chuyển hồ sơ cho Phòng Tài chính - kế hoạch UBND huyện/thành phố xem xét.
- Phòng Tài chính - kế hoạch UBND huyện/thành phố kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và lưu vào hồ sơ hộ kinh doanh để theo dõi.
Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp hoặc gửi thông qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đã được cấp.
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh theo mẫu quy định.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết
Không quy định
Đối tượng thực hiện
Hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh.
Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
Kết quả thực hiện
Tiếp nhận thông báo của hộ kinh doanh, lưu hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh.
Lệ phí
Không
Mẫu đơn

Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh - Phụ lục III-16 ban hành kèm theo Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Yêu cầu
Không
Căn cứ pháp lý
- Luật Doanh nghiệp năm 2005;
- Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp.