Ban CHQS huyện Hàm Yên tổng kết Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam

Sáng ngày 19/5, Ban CHQS huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) năm 1999; được sửa đổi bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014.

Đại biểu dự hội nghị.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Hàm Yên đã thường xuyên tổ chức giáo dục, quán triệt, triển khai nghiêm túc Luật Sĩ quan QĐNDVN đến mọi cán bộ, nhân viên đơn vị;  Ban CHQS các xã, thị trấn và quân nhân dự bị, nhất là những điểm mới được sửa đổi, bổ sung năm 2008 và năm 2014 cũng như các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật; tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ yên tâm tư tưởng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó luôn thực hiện tốt các chính sách đối với sĩ quan và thân nhân sĩ quan.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, Ban CHQS huyện thường xuyên định hướng cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu thêm tài liệu và nội dung Luật được phổ biến, những vấn đề khó hiểu, khó thực hiện đều được Ban Chỉ huy giải đáp thỏa đáng. Do vậy, 100% cán bộ, sĩ quan đều nắm, hiểu và thực hiện tốt Luật sĩ quan.

Luật Sĩ quan QĐNDVN mặc dù có tính ổn định hơn so với một số luật khác, tuy nhiên do Luật đã được ban hành cách đây hơn 20 năm và lần sửa đổi gần nhất cũng đã được gần 10 năm. Vì vậy có nhiều điểm so với thực tiễn hiện nay chưa thực sự phù hợp. Nhất là các chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Trước thực trạng trên, thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ ưu khuyết điểm, hạn chế trong công tác xây dựng đội ngũ sĩ quan, biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan trong tình hình mới. Đánh giá tính đặc thù, sự phù hợp giữa Luật Sĩ quan với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; những vướng mắc, bất cập trong tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời đề xuất nội dung, giải pháp khắc phục cụ thể, đáp ứng mục tiêu xây dựng QĐNDVN cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Phan Thanh Thủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao công tác triển khai và tổ chức thực hiện Luật Sĩ quan QĐNDVN ở Ban CHQS huyên Hàm Yên trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc bất cập ở địa phương. Đồng chí đề nghị, thời gian tới Ban CHQS huyện tiếp tục quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện tốt hơn nữa những nội dung mà Luật đã quy định, đặc biệt là những nhiệm vụ liên quan và thuộc thẩm quyền của đơn vị.

Đồng chí cũng đã nghiêm túc tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã đóng góp tại hội nghị để tổng hợp, tham mưu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay./. 

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục