Bộ Công an đón đoàn cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về

Chiều 19/2, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Bộ Công an tổ chức Lễ đón Đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ, trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Đoàn công tác Bộ Công an về đến sân bay Nội Bài.
Đoàn công tác Bộ Công an về đến sân bay Nội Bài.

Sau 7 ngày chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong những đống đổ nát, Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phối hợp cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn các nước giải cứu được 1 người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ; tìm kiếm, đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài bàn giao cho cơ quan y tế địa phương; đồng thời trao tặng nhiều vật tư y tế tặng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và thành phố Adiyaman.

Bộ Công an đón đoàn cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về ảnh 1

Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phát biểu tại lễ đón.

Tại sân bay, Đại tá Nguyễn Minh Khương chia sẻ, anh đã cùng đồng đội hiện tại rất vui và xúc động vì đã làm được khối lượng công việc lớn trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt, lạnh giá, với nền nhiệt luôn dao động từ -6 đến -10 độ C, chênh lệch múi giờ và thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt, sự phức tạp của hiện trường làm việc luôn rình rập nguy hiểm, sập đổ bất kỳ lúc nào.

Với sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Công an Việt Nam luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, chạy đua với thời gian để đưa các nạn nhân ra ngoài sớm nhất. Đoàn đã góp một phần sức lực nhỏ bé giúp cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ giảm bớt những khó khăn trong hoạn nạn và đồng thời góp phần vào xây dựng tình đoàn kết, mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhân dân, lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan của Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận và đánh giá rất cao những việc làm ý nghĩa, nhân đạo của các "Sứ giả nhân đạo Việt Nam".

Đại tá Nguyễn Minh Khương cũng cho biết, 24 cán bộ, chiến sĩ đều tự hào vì đã chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy người Việt Nam có thể thực hiện được tốt công tác cứu hộ, cứu nạn với tinh thần kiên cường, không ngại khó khăn, gian khổ.

Bộ Công an đón đoàn cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về ảnh 2
24 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhận bằng khen của Bộ Công an.

Đồng thời qua hoạt động này Đoàn cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho công tác nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn của toàn lực lượng.

Đoàn công tác rất vui và xúc động vì đã được lãnh đạo Bộ Công an và nhân dân, các cơ quan báo chí trong nước ghi nhận và đánh giá, cổ vũ động viên trong suốt thời gian làm nhiệm vụ quan trọng này. "Đó là nguồn sức mạnh rất to lớn giúp chúng tôi không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ", Đại tá Nguyễn Minh Khương nói.

Phó Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Devletsah Yayan bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam không quản ngại khó khăn, vất vả, rất dũng cảm tham gia cứu nạn, cứu hộ tại những vùng bị nạn.

Bà Devletsah Yayan cho biết, ngay từ ngày 6/2, khi trận động đất xảy ra, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Chính phủ, Bộ Công an Việt Nam muốn trợ giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ. Dù tình trạng khu vực xảy ra động đất đang rất nhiều khó khăn nhưng Bộ Công an đã cử những cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ sang hỗ trợ,

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng ghi nhận, mặc dù gặp không ít khó khăn về điều kiện vật chất, khí hậu khắc nghiệt nhưng với quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Đoàn công tác Bộ Công an thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hình ảnh, thể hiện cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn, thách thức và duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Ngay tại lễ đón, Bộ Công an đã trao bằng khen tặng 24 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục