Các đồng chí lãnh đạo huyện viếng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm

Sáng ngày 19/1/2023, các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân viếng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Dự lễ viếng có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UB.MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện…

Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm sinh năm 1922 trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước, tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Cuộc đời của Mẹ gắn liền với cuộc đấu tranh vô cùng oanh liệt của dân tộc, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tô quốc.

Mẹ đã dành trọn cả cuộc đời mình, đóng góp sức người, sức của cho công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang diễn ra hết sức ác liệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, tháng 4/1966, Mẹ tiễn người trai cả là Vũ Hữu Giang lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam.

Đến ngày 24/5/1968, mẹ tiếp nhận nỗi đau khi biết tin con trai của mẹ là Vũ Hữu Giang đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại Mặt trận phía Nam.

Người con trai thứ hai của mẹ là Vũ Huy San cũng lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đâu chống Mỹ, nay là Thương binh hạng 4/4.

Con trai thứ ba của mẹ là Vũ Duy Khiêm, cũng tham gia cách mạng, hiện làm cán bộ kiểm lâm nay đã nghỉ hưu tại tỉnh Gia Lai.

Tháng 6/1974, người con trai thứ tư của mẹ là Vũ Hữu Giao lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam. Ngày 18/4/1975, một lần nữa mẹ lại tiếp nhận thêm nỗi đau tột cùng, khi nghe tin người con trai thứ 4 của mẹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh.

Người con trai Vũ Trung Lục cũng lên đường nhập ngũ tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc, nay là thương binh hạng 4/4.

Tại lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND – UB.MTTQ huyện và xã Hùng Đức cùng nhân dân đã thắp nén nhang thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp vì đất nước của Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Các đồng chí chia buồn và mong muốn gia đình nén đau thương, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chung tay cùng địa phương xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện viếng và chia buồn cùng gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện viếng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dành phút mặc niệm vĩnh biệt Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh viếng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục