Chi bộ thôn Khánh An lãnh đạo xây dựng hạ tầng nông thôn

Chi bộ thôn Khánh An, xã Thái Hòa (Hàm Yên) là điển hình của huyện trong thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thi đua phát triển sản xuất, chung sức xây dựng hạ tầng nông thôn.

 


Đường bê tông nội đồng tại thôn Khánh An giúp đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Trường, Phó Bí thư Chi bộ thôn Khánh An cho biết: Thôn có 86 hộ dân, với 320 khẩu. Chi bộ có 13 đảng viên, trong đó có 2 đồng chí lớn tuổi được miễn sinh hoạt. Thu nhập chính của bà con từ trồng chè, cây lúa, trồng mía và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thực hiện học tập và làm theo Bác, chi bộ đã lựa chọn những nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua phát triển sản xuất nâng cao đời sống. Chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống. Do vậy, đến hết năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 2,9 triệu đồng/người/tháng; số hộ nghèo giảm còn 2 hộ, số hộ khá, giàu chiếm trên 50% tổng số hộ.

Chị Dương Thị Thanh Sâm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Khánh An chia sẻ, thực hiện sự lãnh đạo của Chi bộ thôn, Chi hội đã tích cực triển khai vận động hội viên giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo. Trung bình mỗi năm, chi hội có từ 1-2 hộ hội viên thoát nghèo, giảm số hộ hội viên nghèo hiện xuống còn 1 hộ/tổng số 52 hội viên. Nhiều hộ hội viên đã xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả đạt thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Tiêu biểu như gia đình chị Phạm Thị Oanh với mô hình sản xuất bột dong riềng kết hợp chăn nuôi trâu, lợn; gia đình chị Lê Thị Thi với mô hình trồng bưởi, thanh long... Cùng với đó, chi hội cũng vận động được 12 chị em đi làm việc ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, giúp tăng thu nhập cho gia đình.

Nổi bật trong thời gian qua Chi bộ thôn Khánh An đã lãnh đạo, vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng hạ tầng nông thôn. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, mọi công việc chung đều được Chi bộ công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận, ủng hộ, nhất trí cao trong quần chúng nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, nhân dân trong thôn đã đoàn kết đóng góp hàng trăm triệu đồng và hàng nghìn ngày công để xây dựng nhà văn hóa khang trang gắn với sân thể thao; làm mới 2,7 km đường bê tông nội đồng, lắp đặt 800 m mương nội đồng bằng cấu kiện đúc sẵn và hoàn thành lắp cột đèn thắp sáng các tuyến đường thôn với tổng chiều dài 2 km. 

Bà Vũ Thị Thanh vui mừng cho biết: Bà con ở thôn đều tin tưởng, ủng hộ các đảng viên và cán bộ thôn, bởi họ đều là những người tận tâm, trách nhiệm vì công việc chung, nhất là khi huy động sức dân trong xây dựng nhà văn hóa, đường bê tông nội đồng, làm mương và thắp sáng đường quê. Bà con rất đồng tình, yên tâm khi đóng góp tiền của, ngày công tham gia xây dựng các công trình đó vì nhân dân được đóng góp ý kiến, được tham gia làm, được giám sát chất lượng công trình, đặc biệt là mọi kinh phí đóng góp được công khai minh bạch. Hiện nay thôn có nhà văn hóa khang trang, có sân thể thao, có đường điện thắp sáng mỗi buổi tối giúp nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Các tuyến đường bê tông nội đồng giúp đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. 

Từ năm 2016 đến nay, Chi bộ thôn Khánh An liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Vừa qua, chi bộ thôn vinh dự được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì có thành tích trong thực Chỉ thị số 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục