Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên Đỗ Đức Chiến đối thoại với thanh niên

Chiều ngày 23/12, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và đông đảo cán bộ Đoàn, thanh niên trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến đối thoại với thanh niên năm 2022.

Với tinh thần dân chủ, các cán bộ đoàn cơ sở, ĐVTN đã nêu 17 câu hỏi, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; các biện pháp để giúp thanh niên tiếp thu những thông tin chính thống, các vấn đề về khởi nghiệp, vay vốn để phát triển kinh tế…

Những vấn đề kiến nghị, thắc mắc, tâm tư của đoàn viên thanh niên đã được Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến cùng đại diện các phòng, ban, ngành huyện tiếp thu, giải đáp thoả đáng. Chủ tịch UBND huyện cũng hướng dẫn, gợi mở cơ hội, thông tin thêm giúp đoàn viên thanh niên trong việc tiếp cận với việc làm mới, nắm bắt những chủ trương, chính sách của huyện về phát triển kinh tế - xã hội và về công tác chăm lo, phát huy nguồn lực thanh niên của huyện; phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, về đích huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Nhiều ý kiến, nguyện vọng của thanh niên được gửi tới Chủ tịch UBND huyện tại hội nghị đối thoại.

Qua đối thoại đã giúp thanh niên nâng cao nhận thức và hành động về vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, lao động tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này Hội Doanh nghiệp trẻ Tỉnh Tuyên Quang đã tặng cho Huyện đoàn Hàm Yên số tiền 10 triệu đồng, nhằm hỗ trợ các hoạt động công tác Đoàn trên địa bàn huyện./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục