Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Phú

Sáng 19-8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên. Cùng dự có lãnh đạo Công an tỉnh; về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng đại biểu và nhân dân dự Ngày hội.

Năm 2022 xã Yên Phú được huyện lựa chọn là xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong 8 tháng đầu năm, Công an xã phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã tuyên truyền 23 buổi về an ninh trật tự cho 1.380 lượt người. Công an xã đăng tải các bài tuyên truyền và thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trên Zalo để phổ biến cho nhân dân cảnh giác, tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật. Xã thành lập 17 Tổ tự quản về ANTT. Qua công tác tuyên truyền, vận động đã xuất hiện cá nhân tiêu biểu, tích cực tham gia Tổ tự quản về ANTT trên địa bàn và nhiều cá nhân tiêu biểu đóng góp cho phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng ngày hội.

Tại ngày hội, đại biểu đã thảo luận về những mặt còn hạn chế, đề ra các giải pháp thực hiện; sự phối hợp giữa lực lượng công an với MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, có đảm bảo an toàn về an ninh thì nhân dân mới có điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Từ đầu năm đến nay, thông qua phong trào quần chúng, vai trò của quần chúng nhân dân của toàn tỉnh đã được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương các cá nhân có đóng tích cực trong phòng trào Toàn dân bảo vệ ANTT của xã Yên Phú.

Đồng chí biểu dương nỗ lực mà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Phú đạt được trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn. Đồng chí mong muốn thời gian tới, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã tiếp tục phát triển sâu rộng với nhiều cách làm sáng tạo, làm thay đổi nhận thức của nhân dân về trách nhiệm trong bảo vệ ANTQ. Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã cần thay đổi hình thức tuyên truyền; xác định mục tiêu thôn an toàn; làm tốt công tác hoà giải ở cơ sở. Công an các cấp thường xuyên kiểm tra đôn đốc phong trào ở cơ sở, đồng thời đề xuất các mô hình hay để kịp thời khen thưởng, nhân rộng.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho cá cá nhân.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên tặng hoa, chúc mừng ngày hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2021-2022; Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương cho 3 công an viên thôn; UBND huyện Hàm Yên đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục