Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XVIII

Sáng ngày 11/1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Phúc Phình, Đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Minh Hương, huyện Hàm Yên sau kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Minh Hương, huyện Hàm Yên.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện cùng đông đảo cư tri xã Minh Hương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo về kết quả của kỳ họp lần thứ 11, kết quả kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII. Đại diện cử tri xã Minh Hương đã kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh về các nhóm vấn đề chủ yếu liên quan đến công tác di dân tái định cư trên địa bàn; xây dựng cơ sở hạ tầng; chế độ chính sách liên quan đến đời sống của bà con di dân tái định cư...Các nhóm vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tái định cư lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Cử tri xã Minh Hương cũng đề nghị chính quyền địa phương, các cấp có thẩm quyền sớm khắc phục, sửa chữa nhiều tuyến kênh mương thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp, rò rỉ. Đồng thời có các biện pháp xử lý nước thải sinh hoạt tại nông thôn.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Hàm Yên, xã Minh Hương đã trả lời các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và trực tiếp trả lời một số ý kiến. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu tiếp tục chuyển đến các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết. /.

PV

Tin cùng chuyên mục