Đảng bộ xã Thái Hòa nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thực hiện Chỉ thị số 10, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X), Hướng dẫn số 12, ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ xã Thái Hòa (Hàm Yên) đã được đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

 


Đảng viên và nhân dân thôn Lũ Khê, xã Thái Hòa đóng góp ngày công lao động
làm đường bê tông nông thôn.

Bí thư Đảng ủy xã Thái Hòa Ngô Minh Hòa cho biết, Đảng bộ xã có 25 chi bộ, trong đó 22 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học. Trước đây thời gian tổ chức sinh hoạt hàng tháng chưa thống nhất trong các chi bộ thôn; thời lượng dành cho việc triển khai từng nội dung trong mỗi buổi sinh hoạt chưa phù hợp, nội dung thảo luận còn đơn điệu; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt khoảng hơn 80%. Trong sinh hoạt ít đảng viên phát biểu ý kiến, thậm chí có nhiều kỳ sinh hoạt không có đảng viên nào đóng góp ý kiến, nhất là kỳ sinh hoạt cuối năm đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng... 

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy xã hướng dẫn các chi bộ sinh hoạt theo các chuyên đề. Hiện có 3 chi bộ trường học lựa chọn chuyên đề duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, 7 chi bộ sinh hoạt theo chuyên đề môi trường, 2 chi bộ sinh hoạt theo chuyên đề phát triển đảng viên, các chi bộ còn lại sinh hoạt theo các chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự… Đồng thời, xây dựng kế hoạch đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, rút kinh nghiệm qua từng buổi sinh hoạt. Đảng ủy xã quán triệt các chi bộ trong sinh hoạt phải thực hiện đầy đủ các nội dung cơ bản, gồm kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng tiếp theo; quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên và các nội dung quan trọng khác liên quan trực tiếp đến công tác lãnh đạo của chi bộ.

Hiện các chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ vào ngày 2-4 hàng tháng. Đảng ủy xã đã phân công ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, đảng viên phụ trách thôn dự sinh hoạt cùng chi bộ để hướng dẫn chi bộ về nội dung sinh hoạt cũng như kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, từ đó đề xuất với Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời hiệu quả nhiệm vụ ở cơ sở. Do đó, đến nay các buổi sinh hoạt có tỷ lệ đảng viên tham gia đạt 96%, một số đảng viên vắng mặt là do đảng viên cao tuổi được miễn sinh hoạt, một số đảng viên trẻ đi làm xa.

Bí thư Chi bộ thôn Tân Khoa Phạm Thị Chung cho biết, yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là phát huy dân chủ trong thảo luận; tự phê bình và phê bình trong Đảng, triển khai lãnh đạo kịp thời các nhiệm vụ mà thực tiễn cuộc sống đặt ra như lãnh đạo công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi, sản xuất nông nghiệp trong khung thời vụ, bảo vệ môi trường, vay vốn phát triển sản xuất trong nhân dân… Đây là những vấn đề cấp thiết nên được các đảng viên sôi nổi đóng góp ý kiến để chi bộ đề ra các biện pháp lãnh đạo thực hiện hiệu quả. Đến nay, người dân trong thôn đã tự nguyện vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch đẹp định kỳ 2 lần/tháng; 100% số hộ trong thôn đã có hố rác thải tại nhà và thực hiện đốt rác sinh hoạt theo quy định.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Ngô Minh Hòa cho biết, kết quả kiểm tra 100% chi bộ thực hiện sinh hoạt chuyên đề 3 lần/năm trở lên; thời gian sinh hoạt chi bộ đúng quy định, nội dung phong phú, đa dạng, bảo đảm năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.           

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục