Hàm Yên chỉ đạo Diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Minh Khương

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Hàm Yên đã chỉ đạo thành công cuộc Diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Minh Khương. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Đỗ Văn Hoà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Xã Minh Khương diễn tập phần cơ chế.

Thông qua các hội nghị trong nội dung vận hành cơ chế, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ QSQP địa phương được thể hiện khá sinh động.

Đối với từng vị trí vai diễn trong diễn tập đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thời gian luyện tập ngắn nhưng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã quán triệt sâu sắc ý định diễn tập, làm tốt công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập với tinh thần trách nhiệm cao.

Các thành viên trong khung tập đã nắm chắc nội dung, thứ tự, quy trình trong vận hành cơ chế và thực hành tác chiến phòng thủ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Lực lượng Dân quân xã Minh Khương diễn tập phần thực binh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa cùng đại biểu thăm quan phần diễn tập thực binh.

Qua diễn tập đã khẳng định công tác quân sự, quốc phòng địa phương là yếu tố quan trọng góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở địa phương.

Nâng cao năng lực tham mưu của Quân sự, Công an và các ngành, Mặt trận, đoàn thể của xã cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử trí kịp thời, chính xác các tình huống xảy ra, giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. 

Kết thúc cuộc diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của địa phương trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ theo đúng hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Minh Khương được đánh giá đạt loại Giỏi./.

Xuân Quỳnh - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục