Hàm Yên gặp mặt cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác, nhân dịp 22/12

Sáng ngày 15/12, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức gặp mặt cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2022 và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hàm Yên gặp mặt cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác.

Trong không khí đầm ấm, nghĩa tình, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chúc các đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; đồng thời bày tỏ tình cảm, lòng tri ân đến thế hệ đi trước, những người đã có rất nhiều công lao cống hiến cho Quân đội, cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước cũng như quê hương Hàm Yên thân yêu.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho biết, trong năm 2022, lực lượng vũ trang huyện nhà đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Thực hiện tốt công tác quốc phòng ở địa phương, làm tốt công tác thống kê, kiểm kê và đăng ký quyền sử dụng đất cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Triển khai, hoàn chỉnh lập Quy hoạch hệ thống các công trình quốc phòng, khu quân sự thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch tổng thể xây dựng hệ thống công trình phòng thủ giai đoạn 2021 - 2030 và những năm tiếp theo. Chỉ đạo xây dựng, củng cố, kiện toàn 23/23 cơ sở dân quân tự vệ đầy đủ về số lượng, chất lượng lực lượng dân quân tự vệ, đạt 100%, quân số 1.823 đ/c, đạt 1,44% so với tổng dân số và cán bộ, công nhân, viên chức; Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ luôn được cấp ủy các cấp chú trọng, trong năm đã kết nạp được 14 đồng chí.

Công tác củng cố, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, tổ chức thực hiện sát đúng kế hoạch, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch UBND huyện trân trọng và tin tưởng rằng, với bản lĩnh, uy tín và kinh nghiệm thực tiễn của mình, các đồng chí cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác sẽ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục có những đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền, động viên mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh; tích cực tham gia hiến kế với huyện về các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương; là tấm gương sáng để lan tỏa việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Hàm Yên ngày thêm giàu đẹp, văn minh./.

 

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục