Hàm Yên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày 25/7/2019, huyện Hàm Yên đã tổ chức gặp mặt biểu dương cán bộ đoàn viên công đoàn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019). Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Đ/c Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chúc mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng, phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Những đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng

Cùng với sự ra đời, phát triển và trường thành của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn huyện Hàm Yên không ngừng lớn mạnh. Từ khi ra đời đến nay, Công đoàn huyện Hàm Yên đã trải qua 8 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội đều gắn liền với từng thời kỳ lịch sử cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Đến nay, toàn huyện đã có 110 Công đoàn cơ sở với trên 3.000 đoàn viên công đoàn. Đoàn viên công đoàn đã có mặt ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong yếu của huyện.

Tỷ lệ công đoàn cơ sở hoạt động tốt, công đoàn cơ sở đạt vững mạnh cao, đoàn viên công đoàn xuất sắc đều được tăng lên qua mỗi nhiệm kỳ.

Hoạt động của công đoàn hướng về cơ sở, tập trung đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức, lao động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, các cấp CĐ trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đẩy mạnh việc chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ, bao gồm cả lợi ích chính trị, lợi ích vật chất và tinh thần mà tổ chức CĐ mang lại cho đoàn viên.

Tăng cường tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng phát triển Đảng trong các tổ chức công đoàn, nhằm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

Cần đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lấy nhu cầu của số đông đoàn viên, NLĐ làm cơ sở hoạt động...

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng phong trào công nhân và hoạt động CĐ của huyện Hàm Yên trong những năm tới sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả to lớn...

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp biểu dương, khen thưởng

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện Hàm Yên đã trao quỹ “mái ấm công đoàn” cho 7 cá nhân; các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đã được các cấp biểu dương, khen thưởng./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục