Hàm Yên tích cực chuẩn bị cho hội thi “Dân vận khéo” năm 2019

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Hàm Yên năm 2019 dự kiến được tổ chức vào hai ngày 23 - 24 tháng 9. Thời điểm này, các đơn vị tham gia hội thi đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị, tập luyện cho hội thi.

Đội thi khối HĐND&UBND huyện tập luyện cho hội thi.

Từ nhiều ngày nay, các thành viên trong đội thi của khối HĐND&UBND huyện Hàm Yên đang tích cực luyện tập các nội dung về phần chào hỏi, phần nội dung tiểu phẩm.

Các thành viên trong đội đều hăng say luyện tập vì đây là dịp để đội ngũ cán bộ của khối có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Hàm Yên năm 2019 thu hút 24 đội tham gia gồm các xã, thị trấn, khối Đảng, chính quyền, các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, bao gồm 3 phần thi: Phần thi chào hỏi giới thiệu về đội thi, phần thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” qua hình thức tiểu phẩm và phần trả lời câu hỏi tình huống của Ban Giám khảo hội thi.

Các thành viên đội thi khối Dân đảng trao đổi kịch bản các phần thi.

Đến nay, mọi nội dung cho Hội thi cơ bản đã hoàn tất, từ điều lệ, bộ câu hỏi, đáp án cho phần thi kiến thức; kịch bản của hội thi; các biểu chấm điểm dành cho Ban Giám khảo đã được hoàn thành. Ban Tổ chức đang hoàn thành việc chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng đạo cụ biểu diễn phục vụ cho hội thi.

Hội thi “Dân vận khéo” có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hoá mới, công tác dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Qua Hội thi nhằm giúp đội ngũ cán bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đặt ra./.

PV

Tin cùng chuyên mục