Hàm Yên tổ chức lễ Giao nhận quân năm 2020

Hòa chung với không khí của ngày hội tòng quân, sáng ngày 11/2, huyện Hàm Yên đã long trọng tổ chức lễ Giao nhận quân, tiễn đưa 130 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chỉ đại biểu dự buổi lễ.

Trong đợt giao quân lần này, huyện Hàm Yên có 130 thanh niên ở 18 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ. Trong đó có 115 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Các đơn vị tiếp nhận quân gồm: Công an tỉnh Tuyên Quang, Sư đoàn 316, Lữ đoàn 406, và Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu. Đây là những thanh niên ưu tú, có đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị… đáp ứng yêu cầu tuyển quân theo quy định.

Để có được kết quả đạt 100% chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Hàm Yên đã phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi và giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở và thực hiện tốt các bước khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ theo quy định.

Các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống cha anh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục