Hàm Yên về nguồn nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2022), ngày 18/6, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên đã tổ chức đoàn Hành trình về nguồn cho các đơn vị làm trong ngành báo chí, văn hóa, truyền thông của huyện. Cùng dự hành trình về nguồn với đoàn có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hàm Yên.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dâng hương tại Đình Tân Trào.

Đoàn công tác huyện Hàm Yên thăm lán Nà Nưa, huyện Sơn Dương.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa, Đình Tân Trào và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa và đoàn công tác của huyện Hàm Yên bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, một nhà báo cách mạng vĩ đại và là người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, biết ơn, kính trọng và tự hào về Bác, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đặt nền móng cho sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Người luôn đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp phát triển báo chí nước nhà và việc đào tạo đội ngũ cán bộ làm báo.

Những điều Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về nghề báo đã quá nửa thế kỷ, nay vẫn nguyên giá trị; như lời chỉ bảo, lời tâm sự thân tình về nghề mà với bất kỳ người làm báo nào cũng phải lấy đó làm cẩm nang cho mình. Viết báo là để làm cách mạng; mỗi tác phẩm báo chí phải như một nhịp cầu kết nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, viết cái gì có lợi cho đất nước, cho dân tộc.

Lời Bác dạy mãi là “kim chỉ nam” cho các thế hệ nhà báo và cơ quan tuyên giáo, báo chí, văn hóa, truyền thông của huyện Hàm Yên trong quá trình tu dưỡng, phấn đấu, trưởng thành, lớn mạnh; luôn giữ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác huyện Hàm Yên.

Các thế hệ nhà báo và cơ quan tuyên giáo, báo chí, văn hóa, truyền thông huyện Hàm Yên nguyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, khí phách và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến của dân tộc; không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đoàn cũng đã đến thăm quan Nha Công an Trung Ương tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương và đến tham quan học tập kinh nghiệm làm du lịch tại Nông trại Cây và Hoa tại xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương./.

Tuấn Tú - Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục