Hội nghị Sơ kết 1 tháng thực hiện kế hoạch xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Sáng ngày 5/4, tại xã Yên Lâm, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 tháng thực hiện Kế hoạch xây dựng xã điển hình về toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng công an phường điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hàm Yên; Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên; lãnh đạo Công an các huyện và thành phố Tuyên Quang, đại diện lãnh đạo các xã, phường điển hình trên địa bàn tỉnh.

Sau khi triển khai kế hoạch Thường trực Huyện ủy và Đảng ủy các xã, phường trên địa bàn tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác triển khai xây dựng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 và xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Ban Chỉ đạo 138 cấp huyện và các xã đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, cơ bản đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng với sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Hàm Yên chủ trì thảo luận tại hội nghị.

Qua theo dõi kết quả thực hiện, nhiều cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã đã triển khai thực hiện tốt tiêu biểu như: Huyện ủy, Ủy ban nhân dân các huyện: Chiêm Hóa, Hàm Yên, Yên Sơn; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã Yên Phú, Yên Lâm, Hùng Lợi và các thôn; Ngòi Sen, Nắc Con 2 (xã Yên Lâm); thôn Làng Lè, Nà Tang (xã Hùng Lợi)..

Đa số các đơn vị Công an tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thời đã nghiêm túc triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên Ma Phúc Dự phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu thuộc Ban chỉ đạo 138 (BCĐ) các huyện,  xã trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những kết quả bước đầu đạt được và những khó khăn vướng mắc sau 01 tháng thực hiện; đưa ra những giải pháp thực hiện các tiêu chí xây dựng xã điển hình về Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới.

Trong thời gian tới lực lượng Công an từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục bám sát vào chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và của Công an tỉnh trong xây dựng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT...

Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của các BCĐ sau 01 tháng thực hiện; đồng thời đồng chí cũng đề nghị BCĐ 138 các cơ sở hàng tháng đề xuất Đảng ủy, UBND xã đưa nội dung xây dựng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Kế hoạch xây dựng xã, phường điển hình đến 100% các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, thôn, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn.

Lựa chọn, xây dựng, tôn vinh hình ảnh "Cá nhân, hộ gia đình người dân tộc Mông gương mẫu, tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” "Thôn đạt tiêu chí ANTT trong xây dựng thôn nông thôn mới"; tập trung khảo sát xây dựng mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với mô hình "Dân vận khéo".

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tội phạm, nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, kịp thời giải quyết hiệu quả các vụ việc phát sinh, nhất là các vụ việc liên quan đến khiếu kiện... Làm tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, không để xảy ra phức tạp về ANTT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các địa phương./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục