Lãnh đạo huyện Hàm Yên thăm và chúc mừng các nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 37 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 20/11, các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên ở một số trường học trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Hà Phúc Phình thăm trường THCS Yên Lâm nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên đã chúc mừng các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta.

Trong những năm qua, xác định đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định thành công của quá trình đổi mới giáo dục, huyện Hàm Yên luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Đ/c Mai Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm trường THCS Bình Xa.

Đến nay, huyện Hàm Yên đang có 1.637 giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Về cơ bản, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở tất cả các cấp học đã đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo, trong đó: Thạc sĩ 5 người; Đại học 552 người; Cao đẳng 655 người; Trung cấp 206 người.

Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên có lòng yêu nghề, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý chí vươn lên, tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Năng lực sư phạm của phần lớn nhà giáo được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhờ đó, trên địa bàn huyện Hàm Yên chất lượng phổ cập giáo dục tiếp tục được giữ vững và duy trì, tỷ lệ thanh thiếu niên có bằng tốt nghiệp THCS bình quân đạt trên 80%, tỷ lệ học sinh vào lớp 6 đạt 100%, tỷ lệ học sinh giỏi tăng theo từng năm.

Chất lượng giáo dục trên địa bàn ngày càng được nâng cao, có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên đang công tác trên địa bàn.

Vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò các nhà trường trên địa bàn đã đạt được. Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên mong muốn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống dạy và học của các nhà trường, qua đó nâng tầm nền giáo dục của huyện Hàm Yên, góp phần nâng cao trình độ dân trí, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

PV

Tin cùng chuyên mục