Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với huyện Hàm Yên

Ngày 22/11, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, Thường trực Huyện ủy Hàm Yên đã có buổi làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo huyện về nhiệm vụ phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Đồng chí Vũ Đình Hưng, Giám đốc sở GD&ĐT, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Đình Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo về thực trạng chất lượng và các chỉ tiêu giáo dục năm học 2021-2022 và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2022-2023.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại cuộc họp.

Năm học 2021- 2022, toàn huyện có 62 trường, với trên 30.500 học sinh. Tỉ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ đạt 32%  tăng  3,5%  so  với  kế  hoạch  giao. Trong đó Mẫu giáo và nhóm  trẻ 5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ huy động 100%. Đối với bậc Tiểu học, tổng số học sinh được xét hoàn thành chương trình là 2.338/2.345 đạt tỷ lệ 99,7%.

Chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 còn thấp, chưa đồng đều ở các đơn vị trường, ở các môn như: môn Toán, môn Ngữ văn, môn Tiếng Anh đạt điểm trung bình thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Trong đó thấp nhất là môn Tiếng Anh, môn học này chỉ đạt điểm trung bình có 3,73 điểm.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã tập trung thảo luận, trong đó các ý kiến tập trung chủ yếu vào những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải như: Khó khăn về cơ sở vật chất, biên chế, các trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, chất lượng học sinh mũi nhọn đại trà còn thấp, tỷ lệ đỗ vào lớp 10 còn thấp; vai trò của người đứng đầu; công tác tập huấn nghiệp vụ công tác thư viện, thiết bị trường học; một số đơn vị còn thiếu nhân viên kế toán, y tế học đường...

Các ý kiến đã được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thường trực Huyện ủy, các phòng, đơn vị liên quan trực tiếp trả lời.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà đã nhấn mạnh chất lượng giáo dục là yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nêu rõ: Hiện nay chất giáo dục đại trà của huyện đang giảm so với các năm trước, vì vậy đồng chí đề nghị ngành Giáo dục của huyện phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục hiện nay. Cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của các đại biểu đã góp ý, khắc phục ngay một số những hạn chế, yếu kém đang tồn tại; sắp xếp các điểm trường, lớp; tăng cường quản lý giáo viên học sinh, tài chính, sử dụng trang thiết bị…

Đặc biệt các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc tiêm chủng phòng chống Covid- 19 cho học sinh; thực hiện kiểm tra đánh giá việc giao việc đột phá. Thường xuyên đổi mới, năng động, sáng tạo trong quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Các phòng, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ việc dạy và học.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà trân trọng đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm hơn nữa, đặc biệt là các kiến nghị đề xuất của ngành Giáo dục huyện Hàm Yên, góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục của huyện Hàm Yên trong thời gian tới./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục